Pháp luật

Thiếu niên lừa bé gái xem điện thoại rồi xâm hại

Đạt rủ bé T. về nhà chơi, cho xem điện thoại rồi xâm hại khiến vùng kín của bé gái bị tổn thương.

Ngày 18/4/2020, trao đổi với Đất Việt, Thượng úy Hà Trung Đức, Trưởng Công an xã Vạn Mai, huyện Mai Châu, Hòa Bình xác nhận, đơn vị đang thực hiện quản thúc đối tượng Lê Quốc Đạt (16 tuổi, ngụ xóm Thanh Mỹ, xã Vạn Mai).

"Đạt là đối tượng liên quan đến vụ án xâm hại tình dục trẻ em diễn ra vào tháng 12/2019. Hiện Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra, trong thời gian điều tra, Đạt được thả về quản thúc tại địa phương" - ông Đức cho biết.

Liên quan đến vụ án này, chị Nguyễn Thị Hạnh - mẹ bé T. cho biết, vào sáng ngày 20/12/2019, con gái chị chơi tại nhà Đạt thì chạy về kêu đau vùng kín.

Chân dung Lê Quốc Đạt.

"Khi nghe con gái kêu, tôi có kiểm tra thì phát hiện vùng kín của cháu có hiện tượng xưng phù, xây xát. Sau đó gia đình thông báo sự việc với cơ quan chức năng xã Vạn Mai" - chị Hạnh cho biết.

Ngay sau khi nhận được thông báo của chị Hạnh, lực lượng Công an huyện Mai Châu đã phối hợp với Công an xã Vạn Mai triệu tập Lê Quốc Đạt tới trụ sở lấy lời khai.

"Tại trụ sở công an xã, bước đầu Đạt thành khẩn khai báo, thừa nhận có hành vi tụt quần bé T. sau đó cho bé T. xem điện thoại rồi thực hiện hành vi xâm hại" - ông Đức cho biết.

Kết quả giám định pháp y cho thấy, vùng kín của bé T. bị xây xát, có biểu hiện của hành vi xâm hại tình dục.

"Đối tượng cũng đã thừa nhận về hành vi phạm tội của mình nhưng không hiểu sao đến cuối tháng 12/2029 thì cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình lại thả Đạt về, cho đến nay không có bất kỳ hình thức tạm giữ nào.

Điều này khiến cho gia đình tôi rất lo lắng. Đạt từng có hành vi như thế không biết có tiếp tục tái phạm với con gái tôi hay người dân nào khác trên địa bàn nữa hay không" - chị Hạnh chia sẻ.

Liên quan đến việc Đạt được tại ngoại, Thượng úy Hà Trung Đức cũng không giải thích được. "Vụ án này vượt quá thẩm quyền của chúng tôi, hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang điều tra nên không nắm được thông tin cụ thể vì sao Đạt được tại ngoại.

Hiện chúng tôi vẫn đang tiến hành quản thúc, giám sát chặt chẽ đối tượng Đạt trên địa bàn, thường xuyên đến nhà Đạt để kiểm tra" - ông Đức nói.

Theo ông Đức, đối tượng Lê Quốc Đạt vốn nghỉ học từ nhỏ, ở nhà phụ giúp bố mẹ trong việc buôn bán sắt vụn. Thường ngày, Đạt không có biểu hiện gì lạ nên hành vi xâm hại tình dục bé gái của Đạt khiến nhiều người rất bất ngờ.

Tác giả: Ngọc Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP