Nhà đẹp

Thiết kế phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh đúng cách nhất

Khi xây dựng, bố trí một ngôi nhà, bạn không thể bỏ qua phong thủy cho nhà bếp và nhà vệ sinh vì nó liên quan tới sức khỏe, tiền bạc của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế đúng cách phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh. Ảnh minh họa

Lưu ý phong thủy cho nhà bếp

Hướng bếp chuẩn nhất sẽ luôn là hướng ngược với mặt người nấu hay là hướng lưng của người nấu.

Đặt bếp ở những phương vị tốt, tức bếp cần “tọa cát hướng cát” sẽ hợp lý hơn. Ngoài ra, phải đặt ở nơi vượng khí thì mới thịnh vượng, làm ăn vượng phát được.

Phải luôn giữ cho nhà bếp luôn sáng sủa, sạch sẽ, gọn gàng và thoáng khí.

Tránh cửa nhà bếp đối mặt với phòng ngủ, nhà vệ sinh hoặc cửa chính. Nếu mắc phải lỗi này có thể đặt kệ làm phân vùng ngăn cách.

Tránh đặt bếp dưới các thanh dầm hoặc dưới gầm cầu thang khiến khí bị đè nén sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, công việc kinh doanh.

Hãy sửa chữa tất cả các vòi nước bị rò rỉ trong nhà bếp (hoặc bất cứ nơi nào trong nhà) vì điều này đồng nghĩa với việc nhà bạn bị thất thoát hết tiền, của cải.

Giữ khoảng cách giữa bếp lửa và bồn rửa tay ít nhất 50-60 cm. Nếu không, có thể đặt cây, bình trồng rau thơm hoặc cái gì đó màu xanh lá ở giữa bếp và bồn rửa.

Phương án tốt nhất cho phong thủy bếp và bồn rửa là đặt ở vị trí thẳng hàng. Cụ thể sắp xếp như sau: bếp, đến bồn rửa bát, rồi đến tủ lạnh. 3 vật cùng nằm một bên vách tường bếp.

Không đặt nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau. Ảnh minh họa

Lưu ý phong thủy cho nhà vệ sinh

Khi bạn thiết kế xây dựng nhà ở, không nên thiết kế nhà vệ sinh ở chính giữa, vị trí trung tâm của ngôi nhà. Nếu được đặt vị trí này sẽ khiến cho cả căn nhà đều bị ám khí không tốt, liên quan đển cả vận khí của cả gia đình.

Phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh là tương khắc, do bếp là khí hỏa, còn nhà vệ sinh là khí thủy. Nếu đặt 2 căn phòng này đối diện nhau sẽ gây xung khắc, tài lộc sẽ bị ảnh hưởng, gia đình hay xảy ra bất hòa.

Không đặt giường ngủ bên dưới nhà vệ sinh hoặc đầu giường dựa vào nhà vệ sinh vì người ở dễ gặp những chuyện thị phi, suy nghĩ không được minh mẫn, sáng suốt.

Màu sắc cho khu vệ sinh nên là những màu sáng, dịu mát mang tính dương. Có thể sử dụng màu trắng, xanh da trời hay màu vàng nhạt. Tránh dùng những màu đậm và tối mang nhiều âm khí không tốt.

Nhà vệ sinh có nhiều ánh sáng, thông gió tốt là rất cần thiết. Nên có những thiết bị khử mùi và quạt thông gió.

*Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo

Tác giả: L.H (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: nhà bếp , thiết kế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP