Khoa học

Thiên thạch khổng lồ sẽ va chạm Trái Đất vào tháng 2 tới?

Một thiên thạch lớn sẽ va chạm với Trái Đất trong tháng 2 này và phá hủy những thành phố bởi những cơn sóng thần, một nhà thiên văn học tuyên bố.

Theo tờ Express, hiện Cơ quan Hàng không – Không gian Mỹ (NASA) đang theo dõi một vật thể mang tên WF9 đang bay về phía Trái Đất. Theo NASA, vật thể này có thể là sao chổi hoặc một tiểu hành tinh, sẽ bay ngang qua Trái Đất, cách khoảng 32 triệu dặm vào ngày 25/2.

Theo NASA, thiên thạch khổng lồ WF9 sẽ bay ngang qua Trái Đất vào ngày 25/2 tới. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nhà thiên văn học người Nga, Tiến sĩ Damir Zakharovich khẳng định, thông tin trên của NASA là không chuẩn xác.

Ông tin rằng vật thể trên có thể va chạm với Trái Đất vào ngày 16/2 và gây ra một trận sóng thần thảm khốc và khiến tất cả các đại dương trên thế giới bị đun sôi. Nhà khoa học người Nga cũng nói rằng vật thể bí ẩn trên có thể tới từ hành tinh nhỏ Niburu, cũng gọi là hành tinh X, ở bên ngoài hệ mặt trời.

Từ lâu, nhiều học thuyết âm mưu đã khẳng định rằng hành tinh X sẽ hủy diệt Trái Đất vào năm 2017 bằng cách gây ra những thảm họa thiên nhiên.

Tiến sĩ Zakharovich nói: “Vật thể mà họ gọi là WF9 đã rời khỏi hệ thống Nibiru hồi tháng 10 khi Nibiru bắt đầu xoay theo ngược chiều kim đồng hồ quanh mặt trời. Do vậy, NASA biết rằng nó sẽ va vào Trái Đất, nhưng tới nay họ mới thông báo với mọi người. Tất cả chúng ta đang rơi vào vòng nguy hiểm”.

Tuy nhiên, NASA lại khẳng định rằng đối tượng mang tên WF9 không phải là một mối đe dọa. Cơ quan này tuyên bố: “WF9 sẽ tiếp cận quỹ đạo Trái Đất vào ngày 25/2/2017. Ở khoảng cách gần 32 triệu dặm so với Trái Đất, nó sẽ chỉ bay qua và không gây ảnh hưởng. Chúng ta nắm rõ quỹ đạo của WF9 và nó không phải là mối đe dọa với hành tinh này trong tương lai gần”.

Theo ước tính của các chuyên gia, WF9 có bề ngang từ khoảng 0,3 đến 0,6 dặm (khoảng 0,48 đến 0,96 km). Nó có thể có nguồn gốc của sao chổi.

Đây không phải lý thuyết đầu tiên về sự hủy diệt của Trái Đất do va chạm với thiên thạch, thậm chí trở thành ngày tận thế do tác động của hiện tượng trên. Tuy nhiên, NASA tuyên bố rằng không có những bằng chứng thực tế củng cố cho các giả thuyết nói trên.

Danh Tuyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP