Trong nước

Thiên Cầm khởi động mùa du lịch biển 2015

Còn gần 2 tháng nữa mới khởi động mùa du lịch biển 2015, nhưng ngay từ những ngày đầu tháng 3, chính quyền địa phương, Ban Quản lý Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị để sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Tiềm năng du lịch biển đảo

Biển Thiên Cầm nhộn nhịp mỗi khi hè đến

Hoàn thiện cơ sở hạ tầng

Dù đợt nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc chưa được bao lâu nhưng từng tốp thợ vẫn miệt mài, gấp rút thi công hệ thống ki-ốt, tu sửa hệ thống đèn chiếu sáng, trồng cây xanh… để kịp bàn giao cho chủ quán trước ngày khai trương. Ông Nguyễn Trọng Dung – Trưởng BQL Khu du lịch Thiên Cầm cho biết: “Được sự hỗ trợ về vốn từ UBND các cấp, năm 2015, Khu du lịch Thiên Cầm triển khai xây dựng hệ hống hàng quán, ki-ốt bán hàng khang trang để phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng cũng như đảm bảo mỹ quan. Theo đó, xây mới 44 ki-ốt theo một mẫu thiết kế (bằng bê tông kiên cố, mái tôn lạnh…), nâng tổng số ki-ốt tại bờ biển lên 60; xóa bỏ hoàn toàn các hàng quán làm bằng tranh, tre; đồng thời, kiên quyết giải tỏa những quán không nằm trong quy hoạch”.

Đặc biệt, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu tham quan và nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài tỉnh khi đến khu du lịch, năm nay, việc đầu tư xây dựng khu dịch vụ công cộng lần đầu tiên được triển khai thực hiện. Theo thiết kế, khu dịch vụ sẽ có nhà vệ sinh công cộng, quầy hàng giới thiệu sản phẩm đặc sản địa phương và bãi đậu xe quy mô lớn. Vừa đưa hoạt động du lịch địa phương “bắt nhịp” với phong cách phục vụ hiện đại, vừa góp phần quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương là mục đích mà khu dịch vụ công cộng hướng đến khi đi vào hoạt động.

Chị Nguyễn Thị Thu (Cẩm Nhượng) cho biết: “Khi mở các quầy giới thiệu và bán đặc sản của địa phương như tôm nõn, mực, cá khô…, những hộ sản xuất nhỏ như chúng tôi có dịp được giới thiệu sản phẩm do mình làm ra đến du khách. Đây cũng là cơ hội để phát triển sản xuất, góp phần tăng thu nhập cho người dân địa phương”.

Thiên Cầm khởi động mùa du lịch biển

Hạ tầng Khu du lịch Thiên Cầm đang được đầu tư xây dựng ngày càng khang trang, đồng bộ để phục vụ du khách.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Chuyện du khách phàn nàn về việc bị hàng quán bán với giá “cắt cổ” trong những dịp lễ tết vẫn không hiếm gặp tại bãi biển trong những năm qua. Để hạn chế tối đa tình trạng này, chính quyền địa phương, BQL Khu du lịch đã chỉ đạo các nhà hàng, khách sạn và hộ kinh doanh thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các đơn vị kinh doanh phải xây dựng khung giá hợp lý so với mặt bằng chung của các khu du lịch khác trong khu vực, tránh việc nâng giá dịch vụ, phòng nghỉ quá cao trong thời gian cao điểm.

Đặc biệt, nếu khách hàng phát hiện chênh lệch giá, có thể gọi đến đường dây nóng (do BQL, đội quản lý thị trường phụ trách) được công khai ngay dưới bảng giá của nhà hàng để được giải quyết kịp thời. Song song với đó là việc thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh môi trường và an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức tập huấn vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy, chữa cháy cho chủ các quầy dịch vụ.

Ngoài việc chấn chỉnh các hoạt động ở bãi tắm, chính quyền địa phương, BQL Khu du lịch cũng chú trọng đến công tác cứu hộ, đảm bảo an ninh trật tự trên bãi tắm. Ban an ninh trật tự gồm các lực lượng công an huyện, xã, bộ đội biên phòng, đội cứu hộ… phân công trực 24/24h đảm bảo an ninh, an toàn tối đa cho du khách. Các phương tiện và nhân viên cứu hộ được trang bị đầy đủ; làm dải phân cách vùng nguy hiểm. Vào những ngày cao điểm, Ban Quản lý sẽ tăng cường nhân viên cứu hộ từ Hội Chữ thập đỏ để đáp ứng yêu cầu công việc.

Thành Chung – Dương Chiến

(theo Báo Hà Tĩnh)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP