Formosa xả thải

Thị xã Kỳ Anh: Nỗ lực ổn định đời sống nhân dân sau khi công bố nguyên nhân sự cố môi trường biển

3 tháng sau sự cố môi trường biển, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ Trung ương, tỉnh đến Cấp ủy, chính quyền Thị xã Kỳ Anh. Nên đời sống, sản xuất người dân ven biển  trên địa bàn  Thị xã Kỳ Anh đang dần dần đi vào ổn định. Chính  nhờ  sự  động viên, hỗ trợ kịp thời của cấp ủy, Chính quyền, của các tổ chức cá nhân đã tạo niềm tin để người dân nỗ lực, vượt qua khó khăn.

hatinh24h

Các ngư dân ở thôn Đông Yên, Kỳ Lợi đang chuẩn bị tàu thuyền, ngư cụ trở lại ra khới đánh bắt thủy hải sản

Chúng tôi có mặt tại âu thuyền xã Kỳ Lợi,ngay những ngày đầu tháng 7-2016. Các ngư dân đang sữa sang lại tàu thuyền, ngư cụ chuẩn bị cho một chuyến ra khơi, sau một thời gian vắng biển do sự cố môi trường. Niềm vui, niềm tin của họ đã quay trở lại, bởi sau sự cố môi trường Chính phủ và ngành chức năng đã nỗ lực sớm tìm , công bố nguyên nhân thủ phạm. Đặc biệt trong những ngày khó khăn, vất vả cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng, các tổ chức cá nhân đã đến động viên, hỗ trợ, chia sẽ kịp thời đã giúp họ thực sự yên tâm để tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Các đ/c lãnh đạo Tĩnh, thị xã Kỳ Anh đã kịp thời động viên chia sẻ với bà con nhân dân bị ảnh hưởng sự cố Môi trường

Trao đối với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Lợi – Thôn Đông Yên – xã Kỳ Lợi – Thị xã Kỳ Anh một trong những ngư dân đang chuẩn bị cho chuyến ra khơi cho biết...”Chúng tôi rất cảm ơn Chính Phủ, sau khi làm rõ ra tội phạm gây ra sự cố môi trường biển, người dân đã ổn định được rồi, phấn khởi rồi, nhưng người dân cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự hộ trợ của trên để ổn định cuộc sống và có thông báo cho chúng tôi biết chổ nào đánh bắt được, để người dân chúng tôi ra khới đánh bắt”

Còn ông Nguyễn Cung Đàn , cũng một ngư dân ở Thôn Đông Yên – xã Kỳ Lợi – Thị xã Kỳ Anh, đã bày tỏ những tình cảm và có một số đề nghi.”Chúng tôi rất cảm ơn trên đã  kịp thời động viên bà con nhân dân chúng tôi. Nhưng chúng tôi đề nghị các cấp phải khám phá trả lời môi trường cho ngư dân chúng tôi biết, hiên nay ở Kỳ Lợi chúng tôi nước biển đã tắm được chưa, bà con đã đánh bặt được chưa, cá đã ăn được chưa”

Các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm, kịp thời thăm hỏi tặng quà cho các hộ dân bị ảnh trực tiếp do sự cố môi trường

Là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của sự cố môi trường, trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền thị xã Kỳ Anh đã nỗ lực để thực hiện việc hỗ trợ ngư dân, diêm dân trong đời sống, sản xuất. Ngoài việc hoàn thành chi trả số tiền trên 7 tỷ hỗ trợ và 485 tấn gạo cho người dân, thị xã Kỳ Anh cũng đã hỗ trợ 750 triệu đồng cho khôi phục sản xuất, tiếp nhận phân bổ tiền hàng của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đến trực tiếp người dân. Hiện thị xã Kỳ Anh cũng đang nỗ lực phối hợp các ngành chức năng để xử lý môi trường biển, xây dựng kế hoạch để chuyển đổi nghề, hỗ trợ cho ngư dân và những hộ bị ảnh hưởng của sự cố môi trường.

Trên cánh đồng Muối,bà con Diêm dân xã Kỳ Hà đã trở lại  làm muối

Tàu thuyền đã quay trở lại ra khơi đánh bắt thuỷ hải sản

Những chiếc thuyền tiếp tục ra khơi…trên những cánh đồng muối bà con diêm dân đang nô nức vào vụ, những khu vực nuôi trồng thủy hải sản đã tái thả giống. Chính sự động viên hỗ trợ kịp thời của Chính phủ, của tỉnh, của cấp ủy, chính quyền Thị xã Kỳ Anh, cũng như sự nỗ lực quyết tâm của người dân, đã và đang đưa sản xuất, đời sống của người dân Thị xã Kỳ Anh trở lại nhịp sống bình thường./.

Ghi nhận.   Hồng  Chúng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP