Văn hoá Dân gian

Thị xã Hồng Lĩnh tổ chức thành công Liên hoan câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh

Ủy ban nhân dân – Ban chỉ đạo Liên hoan câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh Thị xã vừa tổ chức thành công Liên hoan câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh toàn thị xã.

Tham gia liên hoan có gần 100 diễn viên đến từ các câu lạc bộ dân ca của 6 đơn vị phường, xã trên địa bàn, đây là những câu lạc đã được các phường, xã thành lập và tổ chức tập luyện trong thời gian qua.


Với 21 tác phẩm thể hiện tại liên hoan, nhìn chung các tác phẩm đã được các câu lạc bộ chuẩn bị khá chu đáo về đạo cụ, dàn dựng công phu, trong đó có những tác phẩm đã được các diễn viên thể hiện xuất sắc như: Tổ khúc dân ca Ví đố vui của câu lạc bộ phường Nam Hồng, Nặng trựu tình quê của CLB phường Trung Lương, Nhất tâm đợi bạn của câu lạc bộ phường Bắc Hồng,… . Sau một buổi làm việc, liên hoan đã kết thúc thành công tốt đẹp; ban tổ chức đã trao 6 giải tập thể, 20 giải cá nhân, trong đó tập thể: giải xuất sắc thuộc về câu lạc bộ phường Nam Hồng, giải nhất thuộc về câu lạc bộ phường Bắc Hồng và câu lạc bộ xã Thuận Lộc, giải nhì được trao cho câu lạc bộ Trung Lương và giải ba thuộc về câu lạc bộ phường Đậu Liêu và câu lạc bộ phường Đức Thuận. Sau thành công của liên hoan, thị xã sẽ chọn một câu lạc bộ, tổ chức tập luyện để chuẩn bị tham gia liên hoan câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh toàn tỉnh được tổ chức vào tháng 8/2013./. Trọng Việt

Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP