Trong nước

Thị xã Hồng Lĩnh: Hoàn thành Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2014 – 2019

Ngay sau khi Uỷ ban Hội LHTN tỉnh chọn đơn vị phường Nam Hồng làm Đại hội điểm cấp tỉnh khối xã, phường, thị trấn, đến ngày 19/3/2014, thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo 100% Uỷ ban Hội cơ sở tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên.

Nhìn chung quá trình triển khai, chuẩn bị và tổ chức Đại hội đã dành được sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của cấp uỷ Đảng, sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, công tác chuẩn bị chu đáo nên tổ chức có nhiều đổi mới đồng thời đảm bảo Điều lệ và Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội LHTN Việt Nam. Từ việc xây dựng kế hoạch đến chuẩn bị tốt nội dung và nhân sự Đại hội, phân công nhiệm vụ cho các uỷ viên uỷ ban Hội phụ trách từng nội dung công việc của Đại hội. Công tác chuẩn bị nhân sự khoá mới được chuẩn bị tốt, đảm bảo sự lãnh đạo của cấp uỷ, vai trò nòng cốt của Đoàn thanh niên; công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội được tăng cường, các hình thức tuyên truyền truyền thống vẫn được duy trì.
Việc xây dựng báo cáo và các ý kiến tham luận tại Đại hội được nhiều nơi tổ chức với nhiều hình thức, nhìn chung báo cáo của đa số các đơn vị ngắn gọn, phản ánh đúng kết quả bằng những công việc, số liệu cụ thể, so sánh với chỉ tiêu Nghị quyết để xác định mức độ hoàn thành; trong từng kết quả, lựa chọn những điển hình, mô hình tiêu biểu để nêu gương và giới thiệu nhân rộng; các tham luận trình bày tại Đại hội là những vấn đề thanh niên quan tâm, những vấn đề gắn với nhu cầu thực tế của địa phương, giải quyết được vấn đề mà chính quyền và nhân dân đang cần để tập trung thực hiện. Về thời gian Đại hội diễn ra ngắn gọn,  thể hiện được không khí sôi nổi nhưng vẫn đảm bảo tốt về mặt nội dung, yêu cầu và tính chất của Đại hội.

Thị xã Hồng Lĩnh là đơn vị hoàn thành Đại hội Hội LHTN cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2014 – 2019 đầu tiên trong tỉnh
Tuy nhiên qua quá trình chỉ đạo Đại hội vẫn còn một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền trước Đại hội một số nơi chưa sôi nổi; báo cáo trình bày tại Đại hội ở một số đơn vị chưa toàn diện, bố cục chưa cân đối giữa phần đánh giá và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới; ý kiến thảo luận ở một số đơn vị còn ít, chất lượng chưa cao, nội dung chưa phong phú, hình thức thể hiện chưa sinh động; đề xuất, kiến nghị về những giải pháp thực hiện nhiệm kỳ tới còn chung chung, không khí thảo luận còn mang tính hình thức; nhân sự tham gia Uỷ ban Hội ở một số đơn vị còn cứng nhắc, rập khuôn theo tiêu chuẩn cán bộ Đoàn…
Đại hội Hội LHTN là đợt sinh hoạt sâu rộng, là ngày hội của đông đảo thanh niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp thanh niên trên địa bàn. Ngay sau khi chỉ đạo xong Đại hội cấp cơ sở, Uỷ ban Hội LHTN thị xã sẽ bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị Đại hội cấp thị xã, phấn đấu Đại hội Hội LHTN thị xã Hồng Lĩnh lần thứ III hoàn thành trong quý II, năm 2014.
Hội LHTN thị xã Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP