Kinh tế

Thị xã Hồng Lĩnh: Bất thường tại công trình 40 tỷ chưa xong đã hỏng

Được đầu tư gần 40 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn vốn huy động tại địa phương, để nâng cấp sửa chữa tuyến đường liên phường xã hơn 2,3km tại Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Tuy nhiên, chưa đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện nhiều hư hỏng

Hỏng ngay khi chưa hoàn thành

Theo phản ánh của người dân về Dự án nâng cấp sửa chữa, đường 19/5 tại địa bàn phường Đậu Liêu (Hồng Lĩnh) đi xã Thanh Lộc (Can Lộc) có chiều dài hơn 2km đang trong giai đoạn cuối hoàn thành, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều vị trí nứt nẻ, hư hỏng…

Để kiểm chứng những điều mà người dân phản ánh, ngày 11/5/2015, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu.

Tuyến đường 19/5 từ Phường Đậu Liêu (Hồng Lĩnh) đi Thanh Lộc (Can Lộc) được phê duyệt kinh phí đầu tư nâng cấp gần 40 tỷ đồng. Tuy nhiên công trình chưa hoàn thành nhưng một số hạng mục đã bong tróc nứt nẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hệ thống mương thoát nước, hố ga hai bên của công trình giao thông này đã xuất hiện rất nhiều vết nứt lớn, hầu hết 99% hạng mục này đều có tình trạng nứt nẻ như vậy.

Không những vậy có một số vị trí nứt toạc trơ cả sắt thép ra ngoài. Hai bên hành lang của tuyến đường mặc dù đã được lu lèn nhưng bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy một số điểm sử dụng đất đá không đúng quy định…

Một người dân ở đây cho biết: “Các chú chỉ nhìn được phần ngoài nứt nẻ thế thôi, nếu cho lột hết tấm đan lên thì phía trong đều nứt nẻ như vậy hết. Không hiểu họ thi công kiểu gì?”

 Hầu hết hạng mục cống thoát nước, hố ga đều có hiện tượng nứt nẻ
Một số tấm đan nứt nẻ trơ cả sắt thép ra ngoài.

Được biết, Dự án nâng cấp tuyến đường 19/5 từ thị xã Hồng Lĩnh đến xã Thanh Lộc, có tổng mức phê duyệt đầu tư lên đến gần 40 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh và huy động tại địa phương, do UBND thị xã Hồng Lĩnh làm chủ đầu tư, công trình này do Công ty TNHH Khánh Môn có địa chỉ tại Hà Tĩnh thi công và Công ty CPXD số 6 tại Hà Tĩnh là đơn vị tư vấn giám sát.

Công trình được triển khai thi công vào đầu năm 2012 đến hết tháng 5/2015 là hoàn thành.

Nứt nẻ là do nguồn vốn?!

Trao đổi với ông Trần Văn Bình – Giám đốc Công ty TNHH Khánh Môn, ông Bình cho biết:

“Theo quy trình đáng lẻ phải thi công xong phần mặt đường sau đó mới tiến hành thi công hạng mục lề đường và mương thoát nước. Tuy nhiên, ban đầu do chưa có nguồn vốn đáp ứng nên để đảm bảo tiến độ chúng tôi đã cho thi công hệ thống hố ga, mương thoát nước trước. Vì thế, sau khi giai đoạn hoàn thành sử dụng lu lèn lề đường nên mới xảy ra tình trạng nứt nẻ như vậy”?!

Một số đoạn lề đường nhà thầu sử dụng đá để đắp không đúng quy định

Còn về việc hai bên lề đường xuất hiện một số trí sử dụng đất đá sai quy định thì ông Bình giải thích: “Là chỉ lẫn lộn một ít thôi. Vì quá trình thi công hệ thống thoát nước, máy múc đào bỏ đất sang một bên, sau khi tiến hành đắp lề lấy số đất đó đắp trở lại nên có lẫn lộn đá vào”.

Đưa các vấn đề trên trao đổi với ông Nguyễn Quang Vinh – Phó trưởng Ban A thị xã Hồng Lĩnh, ông Vinh khẳng định, việc nứt nẻ mà người dân phản ánh tại công trình này là hoàn toàn đúng.

Ông Vinh cho biết thêm: “ Hiện tượng nứt nẻ tại công trình này là do nhà thầu thi công không theo trình tự, sử dụng lu lèn lên hạng mục xây xi măng nên dẫn đến nứt nẻ. Chúng tôi sẻ lập đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng và yêu cầu nhà thầu phải tháo giỡ những phần thi công sai, hư hỏng để thi công lại…”

(Còn nữa)

Hà Vũ – Lê Thông – Đặng Sơn / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP