Giáo dục

Thi tuyển vào Trường ĐH Luật TP.HCM không cần luyện thi

Trường ĐH Luật TP.HCM không tổ chức ôn luyện cho thí sinh, với các câu hỏi này thí sinh cũng không cần tham gia các lớp luyện bên ngoài.

Đại diện Trường ĐH Luật TP.HCM giải đáp thắc mắc của thí sinh trong chương trình Tư vấn mùa thi Báo Thanh Niên 2019 HÀ ÁNH

Đại diện Trường ĐH Luật TP.HCM giải đáp thắc mắc của thí sinh trong chương trình Tư vấn mùa thi Báo Thanh Niên 2019
HÀ ÁNH

Đó là khẳng định của đại diện Trường ĐH Luật TP.HCM khi nói về kỳ thi kiểm tra năng lực do trường tổ chức và dùng kết quả này làm một tiêu chí xét thí sinh vào trường trong năm nay.

Sáng nay 15.2, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, PGS-TS Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật TP.HCM, thông tin cấu trúc đề thi bài kiểm tra năng lực năm nay sẽ giống với năm 2018.

Theo đó, bài thi sẽ gồm 100 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 75 phút trên giấy, thang điểm 30.

Đề gồm bốn nhóm kiến thức: kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; kiến thức xã hội tổng hợp (gồm kiến thức phổ quát về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, gia đình, giới tính, lịch sử, địa lý, nông thôn; quan niệm của thí sinh về công bằng xã hội, quyền con người; đạo đức công dân); kiến thức về pháp luật; tư duy logic và khả năng lập luận.

Đáng lưu ý là tỷ lệ điểm trong từng nhóm kiến thức có sự phân bố khác nhau. Cụ thể: kỹ năng sử dụng tiếng Việt 30%, kiến thức xã hội tổng hợp 30%, kiến thức pháp luật 20%, tư duy logic và khả năng lập luận 20%.

Thạc sĩ Lê Văn Hiển, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, bổ sung giữa tháng 3 trường sẽ công bố chi tiết đề minh họa dành cho bài thi năm 2019. Đề minh họa này sẽ có những điều chỉnh so với năm trước theo hướng phù hợp hơn.

Thạc sĩ Hiển khẳng định: “Bài kiểm tra không tạo áp lực cho thí sinh, không cần phải học thêm bất cứ môn học nào. Trường không tổ chức phỏng vấn trực tiếp, chỉ xét trúng tuyển đối với những thí sinh có tham dự làm bài kiểm tra năng lực”.

Để làm tốt bài thi, theo thạc sĩ Hiển thí sinh cần chuẩn bị tốt kiến thức nền trong chương trình THPT. Đồng thời, kết hợp chú trọng thu thập thêm kiến thức xã hội từ việc đọc thêm sách báo, xem tin tức thời sự trên các phương tiện truyền thông chính thống.

“Riêng kiến thức pháp luật sẽ nằm trong chương trình của môn học giáo dục công dân”, thạc sĩ Hiển lưu ý.

Thạc sĩ Hiển nhấn mạnh: “Trường ĐH Luật TP.HCM không tổ chức ôn luyện cho thí sinh, với các câu hỏi này thí sinh cũng không cần tham gia các lớp luyện bên ngoài”.

Tác giả: Hà Ánh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP