Kinh tế

Thị trường hàng hóa sau tết: Nguồn cung dồi dào, giá ổn định

Ngay từ những ngày đầu năm mới, các Chợ, trung tâm mua sắm trên địa bàn Hà Tĩnh đã hoạt động trở lại. Thị trường hàng hóa sau tết khá dồi dào, không có sự biến động quá lớn về giá.

Các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng đều đảm bảo nguồn cung…

Ngay từ những ngày đầu của năm mới, các chợ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh hoạt động trở lại. Hàng hoá bày bán chủ yếu là thực phẩm tươi sống và rau xanh… Riêng rau xanh, do năm nay thời tiết thuận lợi, rau phát triển tốt nên nguồn cung dồi dào. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều gia đình tự trồng được rau xanh nên không có hiện tượng khan hiếm, giá bán không bị đẩy lên cao như các năm trước.

Qua khảo sát một số Chợ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh cho thấy: Thời điểm hiện tại nhiều mặt hàng vẫn giữ mức giá ổn định, thậm chí mặt hàng thực phẩm tươi sống còn giảm nhẹ so với thời điểm trước Tết…

… với mức giá ổn định

Trước Tết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường quản lý, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân để góp phần bình ổn thị trường, hạn chế thấp nhất các hiện tượng găm hàng đầu cơ, tích trữ, nâng giá và không để hàng giả, hàng kém chất lượng lưu thông trên thị trường…Nhờ vậy tình hình thị trường nhin chung ổn định, kể cả sau tết những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu vẫn đảm bảo đủ nguồn cung cho người tiêu dùng.

Tuệ Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP