Truyền thống - Phát triển

Thị trấn Thiên Cầm: 10 năm một chặng đường phát triển

10 năm , từ một vùng đất nghèo “ đất Kỳ La Tây tha thuế” ngày nào, giờ đâ thị trấn Thiên Cầm đã vươn mình lớn dậy dào dạt sức xuân, tươi mới nụ cười. Có được kết quả sau 10 năm xây dựng và phát triển là cả một sự nổ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân đã đồng sức , đồng lòng, chung tay góp sức biến vùng đất nghèo nhưng đầy ân nghĩa này thành trung tâm Du lịch biển của tỉnh Hà Tĩnh..

n. Từ đến , đời sống văn hóa xã hội hát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, quyết tâm khắc phục khó khăn, chung sức đồng lòng, kiên trì, bền bỉ huy động tối đa nội lực, khai thác tốt mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng. Trong đó đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng mùa vụ, mạnh dạn đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào áp dụng trong sản xuất, chăn nuôi để nâng cao hiệu quả kinh tế. Gắn với phát triển kinh tế nâng cao thu nhập của người dân là xây dựng và chỉnh trang đô thị. Vận động các nguồn đóng góp từ nhân dân và sự hỗ trợ của cấp trên ra sức kiến thiết xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở, mở rộng hệ thống giao thông phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH đô thị. Điều quan trọng là cấp ủy Đảng, chính quyền thị trấn Thiên Cầm đã biết biết phát huy bài học về củng cố xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tăng cường dân chủ và sức mạnh đoàn kết để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Với hướng đi đúng đắn đó đã giúp Đảng bộ thị trấn Thiên Cầm từng bước khắc phục mọi khó khăn cùng với nhân dân chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.


, tiểu thủ công nghiệp. Nhưng trước hết để tạo đà cho thương mại, dịch vụ phát triển, Thiên Cầm đãdiện tích mặt nước phát triển nuôi trồng thủy sản nhằm thương phẩm. Đã hình thành nhiều mô hình nuôi trồng thủy sản có thu nhập từ 50 đến đến 150 triệu đồng/ năm, trong đó đã thành lập được 3 HTX nuôi trồng thủy sản. Phát triển và mở rộng diện tích nuôi trồng thủy sản đã tạo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho hàng chục hộ gia đình.



Upload P hát huy tiềm năng lợi thế của địa phương,


thị trấn Thiên Cầm đã đầu tư phát triển nuôi trồng thuỷ sản.



quốc lộ 1A CNT Hà Tĩnh íuđạt gần 108 tỷ đồng, Upload


Để xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển của khu đô thị mới, thị trấn Thiên Cầm đã có nhiều cơ chế chính sách thông thoáng kêu gọi thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỷ thuật, tạo bước phát triển đáng kể về TTCN, dịch vụ, du lịch. Bên cạnh đó, trên cơ sở phát huy nội lực và sức mạnh đoàn kết trong nhân dân, trấn Thiên Cầm tỷ lệ huy động trẻ 4 – 5 tuổi đến trường đạt 100%; tỷ lệ học sinh đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng, dạy nghề ngày càng cao. Năm học 2012 – 2013 cả ba cấp học đều đạt danh hiệu tiên tiến. Trạm y tế luôn giữ vững 10 chuẩn Quốc gia, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm; phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng, công tác truyền thông lồng ghép và chăm sóc sức khỏe sinh sản – KHHGĐ, y tế học đường luôn là đơn vị dẫn đầu trong phong trào toàn huyện. Quan tâm đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo tạo việc làm cho lao động, phát triển đa dạng ngành nghề truyền thống trên địa bàn. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2012 giảm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được tiếp tục cải thiện và từng bước nâng cao. Đến nay toàn thị đã có 100% số hộ dùng điện và nước hợp vệ sinh; có 95% số hộ có phương tiện đi lại và hơn 99% số hộ có phương tiện nghe nhìn. Cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế và các vấn đề xã hội khác, những năm qua thị trấn Thiên Cầm luôn thực hiện tốt cuộc vận động: “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao gắn với xây dựng thiết chế văn hóa. Thị có 2 sân vận động, 17 sân bóng chuyền, 5 câu lạc bộ, , chùa Cầm Sơn và Đền Tam Tòa được công nhận là Di tích văn hóa cấp tỉnh. Công tác quốc phòng, đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, được giữ vững. Đặc biệt, cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở thị trấn Thiên Cầm hết sức quan tâm đến an sinh xã hội, chăm lo cho người có công với cách mạng, các đối tượng khó khăn, tạo được niềm tin từ nhân dân vào đường lối lãnh đạo của Đảng và nhà nước.


Upload


Đồng bào lương giáo đào kết một lòng, chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, thi đua lao động sản xuất.Với sự phát triển của thị trấn thì mười năm chưa hẳn là một chặng đường dài


Upload


BÀI MỚI ĐĂNG

TOP