Can Lộc

Thi trấn Nghèn: Dân kêu cứu, công an kêu hết giờ không đến

Khi người dân kêu cứu tới cơ quan công an nhằm đứng ra giải quyết vụ việc một cách ổn thỏa nhất thì công an thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) lơ đễnh không chịu đến can thiệp và giải quyết vì “hết giờ làm việc”. Sự việc sau đó tiếp diễn một cách nghiêm trọng, người kêu cứu tới cơ quan chức năng trước đó đã bị đánh bị thương…

Theo phản ánh của chị Trần Thị Lan Anh (trú tại khối 6, TT.Nghèn) thì vào ngày 13/3, các hộ dân gồm: Trần Quốc Hoan, Ngô Đức Mậu, Nguyễn Lương Cát (đều thuộc khối Phúc Sơn, TT.Nghèn) đào con mương thoát nước dọc phần chân tường rào nhà chị Lan Anh.
Dân kêu cứu, công an kêu hết giờ không đến

Ảnh: Hiện trường xảy ra vụ xô xát

Khi phát hiện ra sự việc thì gia đình nhà chị đã ngăn cản do các hộ trên tự ý đào mà không có sự đồng ý của gia đình chị. Trong quá trình ngăn cản 2 bên đã có những lời cãi vả với nhau.

Đến khoảng 6h tối cùng ngày, chị Lan Anh có gọi thông báo cho địa chính và Công an TT.Nghèn xuống giải quyết nhưng lấy lý do hết giờ làm việc nên Công an từ chối xuống xác minh vụ việc.

“Lúc đó tôi gọi cho anh Công an trưởng thì anh ấy nói đã hết giờ, có gì sáng mai giải quyết”, chị Lan Anh kể lại.

Tuy nhiên, sáng ngày 14/3, sự việc càng diễn biến theo chiều hướng nghiêm trọng, thay vì chờ chính quyền xuống giải quyết thì 3 hộ dân vẫn tiếp tục đào và đặt ống nước dọc chân tường rào nhà chị Trần Thị Lan Anh.

Hậu quả là xẩy ra xô xát mạnh giữa chị Trần Thị Ái Việt (người nhà chị Lan Anh) với ba hộ dân, chị Việt bị anh Trần Quốc Hoan đánh vào đầu phải nhập Bệnh viện đa khoa huyện Can Lộc.

Khi sự việc “đã rồi” thì đến 9h sáng ngày 14/3 chính quyền TT.Nghèn mới xuống hiện trường lập biên bản vụ việc.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Chủ tịch UBND TT.Nghèn cho biết: “Việc 3 hộ dân đào mương thoát nước dọc chân tường rào của chị Lan Anh là một việc làm bộc phát, xuất phát từ yêu cầu muốn có một con mương thoát nước để đảm bảo môi trường, thị trấn chưa có chủ trương, hay văn bản nào đồng ý cho việc đó. Và khi làm thì xóm lại không có thông báo với chính quyền”.

Ông Sơn cũng khẳng định, chính quyền sẽ nhanh chóng vào cuộc, mời các gia đình lên để bàn về việc làm mương, đồng thời sẽ làm rõ tránh nhiệm về hành vi đánh người”.

Thạch Châu/ (Theo MTG)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP