Giáo dục - Đào tạo

Thi tốt nghiệp THPT năm 2013 sẽ diễn ra vào ngày mùng 2/6 đến 4/6

Chiều 6/5, UBND tỉnh đã tổ chức họp Ban chỉ đạo kiểm tra thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10 để bàn và triển khai một số nội dung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Phó chủ tịch UBND tỉnhNguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc.


Theo thông tư của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2013, kỳ thi năm nay có một số điểm mới đáng chú ý: Đó là học sinh được phép mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh cũng như hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ. Đối với việc chấm kiểm tra mỗi hội đồng chấm thi có một tổ chấm kiểm tra bài thi tự luận độc lập với các tổ chấm thi; chấm kiểm tra ít nhất 5% bài thi tự luận cùng tiến độ với hội đồng chấm.


Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày mùng 2/6 đến 4/6. Việc tổ chức sao in đề thi được thực hiện tại Sở GD& ĐT. Toàn tỉnh thành lập 40 hội đồng coi thi cho các hệ THPT và GDTX theo nguyên tắc đảm bảo điều kiện thuận lợi cho học sinh dự thi. Việc bố trí Chủ tịch hội đồng giáo viên coi thi được thực hiện đổi chéo giữa các trường khác huyện. Kết quả tạm thời của kỳ thi sẽ được công bố vào ngày 17/6/2013.


Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào ngày 14 – 16/6 với các môn thi chung: Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh và các môn chuyên: Ngữ Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tiếng Anh, địa điểm thi tại trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Chuyên Hà Tĩnh, kết quả kỳ thi này được công bố ngày 23/6; Kỳ thi vào lớp 10 THPT được tổ chức trong 2 ngày 27, 28/6 với các môn Văn, Toán và môn thứ 3 sẽ được công bố trong nửa đầu tháng 5. Mỗi trường THPT công lập thành lập 1 hội đồng coi thi. Toàn tỉnh có 3 hội đồng chấm thi, kết quả sẽ được công bố trước ngày 13/7.


Kết luận buổi làm việc, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã đánh giá cao những ý kiến phát biểu của các thành viên trong BCĐ, để các kỳ thi trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung trong thời gian tới. Đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể học sinh, giáo viên, mọi tầng lớp nhân dân về quy chế của kỳ thi, tăng cường công tác đảm bảo ATGT, ANTT tại các khu vực thi; Các sở, ban ngành liên quan như Công ty Điện lực, Bưu điện tỉnh, sở Y tế, sở VHTT&DL, Sơ TT-TT, UBND các huyện, thị, thành phố cần phát huy vai trò trách nhiệm của mình để chuẩn bị tốt điều kiện, đảm bảo an toàn tuyết đối cho các kỳ thi.


Anh Thư

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP