Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Những vật dụng thí sinh được mang và bị cấm mang vào phòng thi

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ GDĐT, kỳ thi năm nay có một số thay đổi, thời gian thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 9&10/8 và thêm 1 ngày 11/8 dự phòng.

Theo quy định, các thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng sau: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem, không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Cấm thí sinh mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (ảnh minh họa)

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong 2 ngày, và thêm buổi sáng ngày 11/8 để dự phòng cho Kỳ thi.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi theo đúng thời gian quy định. Trong mỗi buổi thi, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Trong phòng thi, thí sinh phải trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi, ngồi đúng vị trí. Khi nhận đề thi phải kiểm tra kỹ, nếu phát hiện thiếu sót phải báo ngay cho cán bộ coi thi trong vòng 5 phút tính từ thời điểm phát đề. Đồng thời phải tuân thủ các quy định khác trong phòng thi.

Theo quy định, kỳ thi năm nay có 5 bài thi gồm, 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ); 1 bài thi tổ hợp KHTN (Vật lí, Hóa học, Sinh học); 1 bài thi tổ hợp KHXH (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân), thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT chỉ thi 2 môn Lịch sử, Địa lí.

Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12.

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN và KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Thời gian làm bài thi Ngữ văn 120 phút, Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút, 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

Tác giả: Khánh Vân

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP