Giáo dục

Thi THPT quốc gia 2019: Phòng có 1 thí sinh vẫn phải đủ 24 mã đề thi

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có nhiều điểm mới từ công tác coi thi, bố trí phòng thi và niêm phong đề thi.

Thông tin tại Hội nghị Hướng dẫn coi thi THPT quốc gia năm 2019 diễn ra hôm nay (21/6), Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đến nay, Hà Nội đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho kỳ thi.

Ông Bùi Quang Thái, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có nhiều điểm mới trong công tác coi thi và đảm bảo an ninh.

Để đảm bảo an toàn, Hà Nội lắp đặt camera giám sát tại tất cả các điểm thi trên toàn thành phố.

Về cách bố trí phòng thi. Những thí sinh tự do, thí sinh GDTX và thí sinh THPT được xếp chung trong một phòng thi.Năm nay, Sở bố trí camera giám sát ở tất cả 125 điểm thi, hỗ trợ trực tiếp 24/24 giờ, đảm bảo hệ thống hoạt động suôn sẻ.

Năm nay, có hai cách phát đề thi và cán bộ phải bốc thăm trúng vào cách phát nào thì thực hiện theo đó.

Cách niêm phong các túi đựng đề thi cũng khác năm trước; nơi để đề thi, bài thi của thí sinh được lắp đặt hệ thống camera an ninh ghi hình 24/24.

Tất cả các túi đựng bài thi đều có 24 mã đề. Thậm chí, phòng thi có 1 thí sinh thì túi đựng đề thi cũng có 24 đề. Do vậy cán bộ nhận đề thi phải kiểm đếm đủ 24 đề thi trong một túi.

Công tác coi thi có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả kỳ thi. Vì thế Sở GD-ĐT Hà Nội đặc biệt nhấn mạnh, trưởng điểm thi và phó điểm trưởng thi trước khi điều hành cần thống kê số lượng thí sinh theo phòng thi để kiểm soát được số lượng bì thi khi giao nhận, số lượng thí sinh ngồi phòng chờ thi, phòng chờ thi xong.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo thi thành phố Hà Nội cũng quyết định thành lập 13 đoàn kiểm tra, có trưởng đoàn là lãnh đạo trường đại học, kiểm tra trực tiếp ban chỉ đạo cấp huyện và điểm thi tại các quận huyện.

Sở GD-ĐT bố trí 125 tổ thanh tra cắm chốt tại các điểm thi. Các thanh tra đều được tập huấn trước ngày thi. Hiện, công tác rà soát nhân sự của 125 điểm thi đã hoàn tất. Việc in sao đề thi đã được triển khai 4 ngày.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, Hà Nội có nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất, với hơn 74.000 em. Toàn thành phố có 3.119 phòng thi, gần 9.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động làm nhiệm vụ tại kỳ thi. Trong đó, 7.755 cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi; 1.376 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ./.

Các trường đại học TP.HCM chuẩn bị gì cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019? VOV.VN - Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm nay của các trường đại học tại TPHCM cơ bản đã hoàn tất.

Phát hiện nhiều thiết bị công nghệ cao siêu tinh vi để gian lận thi cử VOV.VN - Nhiều thiết bị công nghệ cao có chức năng thu, phát tín hiệu nhằm gian lận thi cử được trá hình cúc áo, gọng kính, cài sẵn trong máy tính casio.

Tác giả: NGUYỄN TRANG

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP