Pháp luật

Thi thể trong vali: Bất ngờ hình ảnh camera

Trong quá trình truy tìm nghi phạm giết người phân xác, trích xuất camera, công an xác định hình ảnh nạn nhân trước khi mất tích.

Vụ án giết người phân xác ở Đà Nẵng vẫn khiến nhiều người quan tâm. Nghi phạm sa lưới sau 1 ngày gây án là Tiêu Quý Bình (Xiao Gui Ping, 27 tuổi, ngụ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, tạm trú 14 Trương Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng). Nạn nhân bị giết hại là chị Bao D.P (SN 1990, quốc tịch Côn Minh, Trung Quốc).

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, Trưởng ban chuyên án 072G, cho biết trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, điều khó khăn nhất đối với cơ quan điều tra chính là việc xác định nữ nạn nhân bị phân xác trong vali trên sông Hàn không rõ người Việt hay người nước ngoài.

Rất nhiều trinh sát đã toả đi các hướng, truy tìm tung tích nạn nhân. Sau khi tìm được đầy đủ các bộ phận của nạn nhân, lực lượng họp khẩn lúc 10 giờ ngày 7/2 tại Công an phường Mỹ An. Từ đó, lai lịch nghi phạm Tiêu Quý Bình được xác định chỉ vài giờ sau khi phát hiện thi thể không nguyên vẹn.

Từ phần thi thể tìm được, Ban chuyên án 072G nghi vấn nạn nhân có gương mặt người Trung Quốc, nên cho rà soát toàn bộ địa bàn có người Trung Quốc lưu trú.

Ban chuyên án tiếp tục yêu cầu PA08, kể cả phối hợp an ninh sân bay quản lý xuất nhập cảnh, sau 30 phút làm rõ lai lịch nạn nhân là chị Bao D.P.

Nơi gây án của nghi phạm.

Tiếp tục điều tra nhân thân, hoạt động và các mối quan hệ của nạn nhân tại Đà Nẵng, Ban chuyên án phát hiện chị này chơi thân với một đôi nam nữ người Trung Quốc, đi xe máy Honda Vision màu đỏ.

Đó là Tiêu Quý Bình và Tần Lê (Qin Li, 24 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc), người yêu của Tiêu Quý Bình và cũng là bạn thân của nạn nhân.

Sau đó các trinh sát đã có mặt ở nơi người này tạm trú tại 14 Trương Văn Hiến, xác định trong phòng trọ có hiện tượng đã lau chùi, xoá dấu vết nhưng vẫn còn vết máu.

Từ những chi tiết nhỏ này, cơ quan điều tra đã xác định được có vết máu liên quan đến cái chết của chị Bao D.P. Trích xuất camera, lực lượng chức năng cũng xác định hình ảnh nạn nhân trước khi mất tích.

Khoảng 11h ngày 7/2 trinh sát phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy biển Quảng Nam dừng xe trước ngôi nhà này, vội vàng chạy lên tầng 3. Thấy nhiều dấu hiệu khả nghi, cảnh sát mật phục tại hiện trường gọi điện xin ý kiến lãnh đạo.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên (Giám đốc Công an thành phố) đồng ý cho đột kích. Nửa tiếng sau, cảnh sát hình sự đập toang các cửa và ập vào khống chế Xiao Guiping- Tiêu Quý Bình.

Trước đó trao đổi với báo chí, chị Hiền (chủ nhà cho nghi phạm thuê) cho biết, gia đình chị không trực tiếp cho nghi phạm Xiao Qui Ping thuê, mà thông qua bạn gái của nghi phạm là cô Qin Li thuê.

"Hai đối tượng này sống chung với nhau và đã thuê nhà được hơn 1 tháng. Chúng tôi không ở đây mà chỉ cho thuê nên không hay biết gì vụ việc. Thời gian xảy ra vụ việc, nhà chỉ có 2 phòng cho khách thuê, là phòng của đối tượng Xiao Qui Ping và 1 phòng còn lại là của du khách khác", chị Hiền thông tin.

Như thông tin ban đầu, sáng ngày 7/2, người dân hành nghề chài lưới khu vực chân cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bất ngờ phát hiện một vali đỏ đang trôi trên sông Hàn.

Thấy nghi vấn, mọi người mở vali ra kiểm tra thì phát hiện một thi thể đã bị phân xác nên báo với cơ quan chức năng.

Tác giả: Bảo An (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: sông Hàn , giết người , vali

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP