Giáo dục

Thí sinh Quảng Nam đạt điểm 9,75 môn văn kỳ thi THPT quốc gia 2018

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, nhiều thí sinh Quảng Nam đạt điểm cao ờ nhiều môn thi, trong đó có thí sinh đạt điểm 9,75 môn văn.

Sáng nay, 9/7, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương đã hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia năm 2018 và gửi toàn bộ dữ liệu điểm ra Bộ GD-ĐT, chờ ngày 11/7 công bố kết quả.

Theo ông Quốc, công tác chấm thi các môn trắc nghiệm điều được chấm trên máy nên đảm bảo được tính khách quan, chính xác, nhiều môn thi có nhiều thí sinh đạt điểm cao.

Trong đó, môn văn xuất hiện nhiều bài thi đạt điểm cao, với cách trình bày sáng tạo, khoa học, thể hiện đầy đủ các ý của đề văn.

“Qua công tác chấm thi đã có bài thi đạt điểm 9,75 môn văn. Cũng tại kỳ thi này, trong đợt chấm thi đầu tiên có một bài văn đạt điểm 10. Nhưng sau đó, trong đợt chấm thi lần 2, bài văn đạt điểm 10 được hội đồng chấm thi chấm lại, do các giáo viên giỏi, có kinh nghiệm nhằm chấm. Hiện bài thi đạt điểm 10 sau khi chấm lại có kết quả điểm số như thế nào vẫn chưa được rõ”, ông Quốc cho biết thêm.

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Quảng Nam có 52 hội đồng thi với hơn 17.469 thi sinh tham gia dự thi.

Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi, Quảng Nam đã huy động hơn 1.700 cán bộ, giáo viên, giảng viên các trường trung học phổ thông, đại học để làm giám thị, giám sát.

Tác giả: Lê Bằng

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP