Giáo dục

Thí sinh đi thi với trang phục... bệnh nhân

Sáng 27-6, em Trần Minh Luyện (19 tuổi, trú tại xã Triệu Vân, Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết vừa hoàn thành xong các môn thi cuối cùng của kỳ thi THPT 2018 tại điểm thi Trường Cao đẳng sư phạm Quảng Trị.

Em luyện rời điểm dự thi để đến Bệnh viện tiếp tục điều trị.

Những cơn đau của vết thương khiến cho việc ôn bài cũng như dự thi của Luyện bị ảnh hưởng nhưng nam sinh vẫn cố nén đau để hoàn thành tốt kỳ thi. Sau khi kết thúc môn thi, Luyện quay trở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị.

“Quá trình dự thi, em rất mệt mỏi vì đau nhưng vẫn tự động viên mình phải cố gắng để làm bài thật tốt. Hoàn thành được kỳ thi lần này rồi nên em thấy thoải mái hơn nhiều”, em Luyện tâm sự.

Có mặt tại điểm thi, bố của Luyện là ông Trần Minh Khẳng (57 tuổi), cho biết sáng ngày 22-6, em Luyện xuất hiện triệu chứng đau tức phần ngực, khó thở nên được gia đình đưa đi cấp cứu. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị, các bác sỹ nhận định Luyện bị tràn khí màng phổi nguyên phát và phải tiến hành phẫu thuật hút khí màng phổi khẩn cấp.

Sau hai ngày điều trị, vì không muốn bỏ lỡ kỳ thi quan trọng nên Luyện đã tác động gia đình viết giấy cam đoan với bệnh viện. Để có sức khỏe đến phòng thi, Luyện phải uống thuốc giảm đau và tiêm thuốc bổ trợ lực.

Bác sỹ Trương Vĩnh Quý, Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay, sau 3 ngày phẫu thuật thì sức khỏe bệnh nhân Luyện đã dần ổn định nên các bác sỹ đã tiến hành kẹp dẫn lưu màng phổi và tạo điều kiện cho em Luyện đi thi. Hiện, bệnh viện đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho Luyện.

Tác giả: NGUYỄN DO

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

  Từ khóa: Quảng TRị , thí sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP