Cuộc sống

Thì ra chiếc kiềng vàng mẹ chồng trao cho mình hôm cưới chỉ là... đồ giả

Cách đây vào hôm, mình lôi chiếc kiềng vàng mẹ chồng tặng trong ngày cưới ra ngắm đã vô tình làm bong lớp vàng bên ngoài.

Chồng mình sinh ra trong 1 gia đình tri thức, còn mình có bố mẹ làm kinh doanh nên kinh tế có phần nhỉnh hơn. Vậy nhưng trái ngược với hoàn cảnh, bố mẹ mình là những người rất giản dị, còn nhà chồng của mình lại xem trọng sĩ diện và đi đâu cũng muốn phải thể hiện hơn người khác.

Bố mẹ chồng của mình đều đã về hưu, lương không cao nhưng khi vợ chồng mình kết hôn, ông bà đều nói phải làm thật hoành tráng. Sau đó mẹ chồng mình vạch ra rất nhiều kế hoạch và dự tính rồi nói vợ chồng mình phụ tiền thêm cho bố mẹ. Thôi thì đám cưới là của vợ chồng mình, cả đời lại có 1 cái đám cưới nên mình cũng không muốn qua loa.

Nhưng hôm sát ngày cưới mẹ chồng mình đưa ra tờ giấy tính tiền khiến mình choáng váng. Số tiền ấy phải hơn nửa tỷ. Mình có nói với mẹ chồng bớt xén lại 1 chút nhưng mẹ nhất quyết không đồng ý. Sau đó mẹ chồng mình còn nói giận dỗi, cuối cùng mình và chồng phải chiều lòng mẹ bù vào cho bố mẹ chồng hơn 300 triệu.

Kể từ đó đi đâu mẹ chồng mình cũng khoe ông bà lo hết cho con. (Ảnh minh họa)

Kể từ đó đi đâu mẹ chồng mình cũng khoe ông bà lo hết cho con, không cần tiền của mình và chồng. Lúc ấy mình cũng hơi chạnh lòng, số tiền mình hùn vào còn không dám nói cho bố mẹ đẻ của mình biết. Vậy mà mẹ chồng lại tự nhận đó là của mình. Nhưng rồi chồng mình động viên, dù sao cũng là bố mẹ đứng ra lo thật. Xem như làm bố mẹ nở mặt nở mày vậy.

Nhưng mình và chồng bỏ ra cả số tiền lớn như vậy mà vẫn phải tự túc lo tiền ảnh cưới, váy cưới, thậm chí là tiền trang điểm cho mẹ chồng hôm đám cưới cũng tính riêng vào tiền của vợ chồng mình.

Mẹ chồng mình cũng tính toán lắm. Sau hôm cưới mình ngồi lại với chồng, vạch ra mọi khoản cũng thấy số tiền mình và chồng bỏ ra là quá nhiều. Rồi 1 hôm tình cờ đi qua phòng bố mẹ chồng, mình nghe mẹ chồng hí hửng nói với bố chồng làm đám cưới cho con lãi nhiều. Vừa không phải đưa tiền mừng cho vợ chồng mình, lại lấy được hơn 300 triệu. Lúc ấy mình đã cảm thấy bị lừa dối và giận mẹ chồng. Nhưng mới về làm dâu, lại là chuyện qua rồi nên mình chỉ dám nói với chồng để anh biết.

Hôm làm đám cưới bố mẹ chồng mình thay nhau lên đeo cho con trai và con dâu. (Ảnh minh họa)

Chưa hết, hôm làm đám cưới bố mẹ chồng mình thay nhau lên đeo cho con trai và con dâu 2 chiếc kiềng vàng to bự khiến ai cũng trầm trồ khen bố mẹ chồng mình chịu chi cho con cái. Mình cũng được an ủi phần nào. Vậy mà cách đây vào hôm, mình lôi chiếc kiềng vàng ra ngắm đã vô tình làm bong lớp vàng bên ngoài. Thì ra ở trong là chiếc vòng kiềng bằng mỹ ký còn vàng chỉ mạ bên ngoài. Mình đưa cho chồng xem, chồng mình chỉ biết cười trừ ngao ngán.

Đã vậy mẹ chồng mình suốt ngày khoe làm đám cưới cho con trai hết nhiều tiền. Còn nói mỗi chiếc kiềng vàng đeo cho vợ chồng mình mang giá trị cả mấy chục triệu. Mình nghe xong cảm thấy ức lắm. Vài hôm trước mình lại nghe mẹ nói với 1 người họ hàng rằng vợ chồng mình là những đứa con không biết thương bố mẹ.

Giờ mình chỉ muốn đưa lại chiếc kiềng vàng đã bong lớp mạ bên ngoài cho mẹ để biết là bấy lâu mình đã nhẫn nhịn thế nào. Thà rằng mẹ cho mình 1 chiếc dây chuyền nhỏ còn hơn lừa mọi người và lừa cả vợ chồng mình như thế. Mình nói có đúng không?

Tác giả: Giấu tên

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: quà cưới , nàng dâu , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP