Pháp luật

Thi hành án tử tù vụ án giết người phân xác rúng động Sài Gòn

Do thi thể của từ tù trong ngày thi hành án không có người nhà nhận, trại giam giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trần Văn Tuấn vừa bị thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc tại Trại giám Bố Lá. Ảnh: Tân Châu.

Hôm nay (12/8), nguồn tin của Tiền Phong cho hay, Hội đồng thi hành hành án hình sự TPHCM, vừa tiến hành thi hành án đối với tử tù Đặng Văn Tuấn (SN 1974 tại TPHCM). Tuấn là người gây ra vụ án giết người, chặt xác phi tang gây rúng động Sài Gòn vào năm 2016.

Tử tù Đặng Văn Tuấn từ sáng sớm cuối tuần qua được trích xuất từ Trại giam Chí Hòa đến trại giam Bố Lá. Tại đây, Cơ quan thi hành án sau khi làm các thủ tục theo quy định đối với tử tù rồi tiến hành tiêm thuốc .

Do Đặng Văn Tuấn không có gia đình nhận thi thể, trại giam giải quyết thi thể tử tù sau tiêm thuốc theo quy định của pháp luật.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, trong thời gian áp giải Đặng Văn Tuấn từ Trại giam Chí Hòa đến Trại Bố Lá, từ tù Tuấn chỉ có nguyện vọng xin được hút thuốc lá chứ không đòi hỏi gì thêm.

Tử tù Đặng Văn Tuấn vào 28/12/2016 bị TAND cấp cao tại TPHCM bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Trước đó ngày 24/8/2016, TAND TPHCM xử sơ thẩm tuyên phạt Đặng Văn Tuấn tội “Giết người”.

Theo nội dung vụ án, từ năm 2002, Đặnng Văn Thành và nạn nhân Bùi Mỹ Hạnh chung sống như vợ chồng ở nhà cha mẹ Thành tại P.Cầu Kho (quận 1, TPHCM). Tuấn là anh trai của Thành, đang thi hành án 7 năm tù về tội buôn bán ma túy.

Năm 2003, Tuấn ra tù và đón con trai về ở chung với Thành và Hạnh. Trong thời gian chung sống, giữa Tuấn và Hạnh nảy sinh tình cảm.

Hạnh nhờ Tuấn làm quen và giả vờ yêu thím dâu của Hạnh (thím Mười) để thím Mười và chồng ly hôn. Nhưng sau khi quen thím Mười, giữa Tuấn với thím Mười nảy sinh tình cảm thật. Hạnh biết được chuyện này nên ghen tuông, đòi chém hết những người trong gia đình. Từ đó, Tuấn nảy sinh ý định giết Hạnh.

Khoảng 15h ngày 28/9/2014, sau khi sử dụng ma túy chung với Hạnh, Hạnh lấy điện thoại gọi cho ai đó bảo đến chém Tuấn và người thân của Tuấn. Tuấn tức giận, lợi dụng lúc Hạnh đang ngồi trang điểm, Tuấn dùng chày gỗ trong bếp đánh chết Hạnh.

Hai ngày sau khi xác của Hạnh bốc mùi hôi thối, Tuấn tiến hành phân xác Hạnh ra làm nhiều phần đem đi phi tang. Chiều ngày 1/10/ 2014, Tuấn dùng xe máy chở các bao chứa những phần thân thể của Hạnh đem vứt bỏ trên đường Võ Văn Kiệt, chân cầu Lò Gốm... Người dân phát hiện các phần thi thể của Hạnh nên báo công an.

Khi cảnh sát đến nhà, Tuấn ở trong nhà tự sát nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tuấn xin lỗi gia đình nạn nhân và xin tòa xử mình mức án nặng nhất. Tuy nhiên, sau khi cấp sơ thẩm tuyên án tử hình, Tuấn lại kháng án xin giảm giảm nhẹ hình phạt và bị bác kháng cáo như nói trên.

Tác giả: Tân Châu

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP