Giáo dục

Thí điểm trường mầm non tiếp nhận trẻ từ 6 tháng tuổi

Ngày 29/12, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã phê duyệt đề án đầu tư trang thiết bị, đồ chơi cho trẻ từ 6 - 18 tháng tuổi tại các trường mầm non công lập trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2018 – 2019.

Trước nhu cầu gửi con của người lao động, công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn sau thời gian nghỉ sinh theo chế độ là rất lớn, từ đó, UBND thành phố thực hiện đề án và đề xuất chọn từ 2 - 3 trường mầm non công lập thí điểm tiếp nhận trẻ từ 6 - 18 tháng, bắt đầu từ năm 2018 – 2019.

Trẻ tại một trường mầm non ở Đà Nẵng.

Trong đó, việc đầu tư thiết bị, đồ chơi làm nền tảng cho các trường trong công tác rà soát và làm quen với việc bố trí không gian phòng nhóm để tiến đến thu nhận trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi. Dự kiến, năm 2019, đầu tư thiết bị đại trà cho 44/68 trường mầm non công lập với 55 nhóm lớp thí điểm thu nhận trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi.

UBND thành phố giao sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm chủ trì tổ chức thực hiện đề án theo phương thức mua sắm tập trung tại sở GD&ĐT để đảm bảo đồng bộ trang thiết bị cho trường mầm non; quản lý, điều phối có hiệu quả nguồn lực tài chính, theo dõi, kiểm tra việc phân bổ và sử dụng kinh phí trong ngân sách; đồng thời, có biện pháp quản lý, chấn chỉnh kịp thời nếu phát hiện sai trái. Sở GD&ĐT cũng có trách nhiệm tổ chức hội thảo, hội nghị tập huấn cách sử dụng thiết bị và ứng dụng thiết bị vào các hoạt động dạy - học cho các trường mầm non trên toàn thành phố.

Tổng kinh phí để thực hiện đề án đầu tư trang thiết bị, đồ chơi này gần 23,9 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP