Pháp luật

Theo chân bạn tù đi "đá xế" trả nợ tiền thua nợ World Cup

Đã vã vì thua độ World Cup được Hùng rủ rê Thương đồng ý theo hùng đi "đá xế". Khi thực hiện thành công 2 vụ trộm trên đường đi làm vụ thức 3 thì 2 đối tượng bị Công an bắt...

Ngày 25-6, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt giữ Trương Công Hùng (28 tuổi, quê Nghệ An), Phùng Văn Thương (34 tuổi, quê Hà Tĩnh) để điều tra xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Hai đối tượng này đã sử dụng bộ đồ xe ôm công nghệ (grabbike) dạo quanh các tuyến đường để “đá xế” kiếm tiền chung độ các trận banh mùa World Cup. Hùng từng có 3 tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, Thương có một lần xộ khám về hành vi này.

Bước đầu Hùng khai làm thợ điện do túng quẫn nên rủ Thương (vừa thua độ đá bóng) đi trộm kiếm tiền chia nhau tiêu xài.

Thương và Hùng

Trước đó anh N.H.T (24 tuổi, ngụ nhà trọ trên đường số 4, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức) đến Công an phường trình báo về việc bị mất chiếc xe hiệu Exciter vào tối 20-6. Anh T cung cấp cho cơ quan điều tra đoạn clip trong đó ghi lại toàn bộ diễn biến của vụ trộm.

Theo đó, 3 đối tượng mặc đồ grabbike, đeo khẩu trang đến dãy phòng trọ và mở cửa. Hai đối tượng đột nhập vào trong, một đối tượng đứng ngoài cảnh giới. Các đối tượng dùng đoản phá khóa chiếc Exciter rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Từ đoạn video clip trên Công an quận Thủ Đức tiến hành nhận dạng và truy xét các đối tượng. Tối 23-6, tổ tuần tra phát hiện 2 trong 3 đối tượng có nhân dạng giống như trong đoạn clip của anh T nên đã đưa 2 đối tượng này về trụ sở làm rõ.

Tại đây 2 đối tượng khai tên Hùng và Thương và thừa nhận hành vi trộm chiếc xe của anh T. hai đối tượng cho biết sau khi trộm được xe đã đém đến ngã tư An Sương (quận 12) bán với giá 8 triệu chia nhau tiêu xài.

Mở rộng điều tra, 2 đối tượng này khai nhận đã thực hiện nhiều vụ “đá xế” bán chia nhau tiêu xài. Công an quận Thủ Đức tiếp tục truy xét đối tượng con lại để xử lý.

Tác giả: Nghinh Phong

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: theo chân bạn tù , world cup

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP