Thể thao

Thêm Văn Hậu chấn thương, hàng thủ của ĐTQG Việt Nam còn ai?

Sau Duy Mạnh, HLV Park Hang-seo tiếp tục phải đón nhận một tin không hề vui vẻ khi người học trò cưng Đoàn Văn Hậu cũng bất ngờ gặp phải một chấn thương nơi trời Âu. Như vậy, rất có thể hàng thủ ĐTQG Việt Nam sẽ không có được lực lượng tốt nhất ở trận đấu với Malaysia sắp tới.

Những tổn thất liên tiếp

Không đầy một tháng nữa, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hành quân đến thánh địa Bukit Jalil của "những chú hổ Mã Lai" để thi đấu trận lượt về vòng loại World Cup 2022. Dù đang là đội bóng đứng đầu bảng với thành tích bất bại kể từ đầu vòng loại đến giờ, tuy nhiên, trận đấu với ĐTQG Malaysia trở nên vô cùng khó khăn đối với chúng ta khi thiếu đi hàng loạt trụ cột quan trọng.

Khi thầy Park tạm thời có thể yên tâm về hàng tiền đạo và tiền vệ khi các học trò của ông vẫn thi đấu tốt ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia vừa qua giữa CLB TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội FC thì mới đây, ông lại phải đối mặt với một nỗi lo thực sự khi hàng thủ của ĐTQG Việt Nam không có được những cầu thủ tốt nhất.

Cụ thể, sau khi Đình Trọng và Trọng Hoàng không thể tham dự trận đấu với ĐTQG Malaysia vì phải chấp hành án phạt treo giò, Duy Mạnh cũng gặp phải chấn thương nặng trong trận đấu tranh Siêu cúp Quốc gia với CLB TP. Hồ Chí Minh khi anh bị đa chấn thương với “tổ hợp” tổn thương nặng ở đầu gối chân phải: Đứt dây chằng chéo trước, dãn dây chằng trong, tổn thương dải chậu chày và đụng dập cầu lồi ngoài.

Văn Hậu mới đây cũng gặp phải chấn thương khiến hàng phòng ngự của ĐTQG Việt Nam càng trở nên mỏng manh trước thềm trận đấu với "những chú hổ Mã Lai" ở vòng loại World Cup 2022.


Chấn thương của trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC gần như chắc chắn phải lên bàn mổ và nghỉ thi đấu từ 8 tháng đến một năm. Chưa dừng lại ở đó, nỗi lo của vị chiến lược gia người Hàn Quốc lại tăng lên gấp bội khi ông nhận được một thông tin không mấy vui vẻ của người học trò đang thi đấu nơi trời Âu trong màu áo Heerenveen (Hà Lan).

Theo đó, ở lượt trận thứ 5 Beloften Eredivisie, Văn Hậu được xếp đá chính trong đội hình Jong Heerenveen để tiếp đón Jong Willem II. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Thái Bình chỉ thi đấu được 16 phút rồi phải rời sân trong sự trợ giúp của các bác sĩ sau pha lăn xả ngăn chặn tình huống tấn công của đối thủ.

Với việc Văn Hậu gặp chấn thương chưa rõ mức độ nặng nhẹ, trong tay HLV Park Hang-seo chỉ còn hai cái tên có kinh nghiệm là Ngọc Hải và Tiến Dũng. Thành Chung cũng được xem là một trung vệ có kinh nghiệm khi anh đang ngày càng trưởng thành và là nhân tố khó thay thế trong đội hình của Hà Nội FC cũng như các cấp độ trẻ ĐTQG.

Việc thiếu vắng nhiều trụ cột nơi hàng thủ như vậy là tổn thất rất lớn cho ĐTQG Việt Nam. Bởi lẽ, những thành công trong suốt những năm qua có đóng góp rất lớn từ hàng phòng ngự chắc chắn mà HLV Park Hang-seo gây dựng.

Bên cạnh đó, đối thủ mà chúng ta phải đối mặt sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 là một đội bóng có lối chơi thiên về sức mạnh, thể lực, tốc độ là Malaysia. Bởi vậy, thiếu vắng nhiều trụ cột nơi hàng thủ sẽ khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn, bất lợi ở chuyến làm khách tới đây trên đất Malaysia.

Thầy Park vẫn còn những nhiều sự lựa chọn?

Phải đối mặt với những tổn thất lớn nơi hàng phòng ngự ngay trước thềm đại chiến với ĐTQG Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo buộc phải có những tính toán khác để củng cố hàng phòng ngự đang rất mỏng manh cũng như tìm kiếm, lựa chọn ra sơ đồ chiến thuật hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại.

Trong bối cảnh 4/6 cầu thủ thường xuyên được vị chiến lược gia người Hàn Quốc thường lựa chọn cho vị trí phòng ngự không thể góp mặt ở trận đấu tới, NHM Bóng đá nước nhà không biết HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng những nhân tố mới để đá trám vào vị trí đang để hổng nơi hàng phòng ngự hay vẫn dùng những cầu thủ trẻ mà chúng ta quen mặt?

HLV Park Hang-seo buộc sẽ phải có những tính toán cho vị trí hàng phòng ngự ở trận đấu tới.

Vào lúc này, những cái tên đã thi đấu tốt tại SEA Games 30 vừa qua nơi hàng thủ như Tấn Sinh, Thành Chung, Đức Chiến, Ngọc Bảo hoàn toàn có thể được triệu tập lên ĐTQG và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu họ có tên trong danh sách thi đấu ở trận đấu tới với ĐTQG Malaysia. Bởi lẽ, từ SEA Games 30 đến nay, những cầu thủ này đã có được sự tiến bộ đáng kể.

Khả năng sử dụng những cầu thủ từng thi đấu tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua là lựa chọn khả dĩ hơn so với việc triệu tập những tân binh lên tuyển. Bởi lẽ, những cầu thủ từng thi đấu SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020 đã quen thuộc với lối chơi và cách sắp xếp đội hình mà thầy Park xây dưng.

Từ giờ đến trận đại chiến với "những chú hổ Mã Lai" không đầy một tháng nữa nên chúng ta sẽ không có nhiều thời gian để các gương mặt mới làm quen và thích nghi với cường độ tập luyện và lối chơi của ĐTQG Việt Nam. Ngoài ra, trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn có những cái tên khác đủ sức thay thế như Hữu Tuấn, Văn Thanh... Vậy nên, dù sẽ có khó khăn nhưng chúng ta cũng không cần phải quá lo lắng bởi thầy Park vẫn có những sự thay thế dù không thực sự như ý.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP