Giáo dục

Thêm tiếng Đức trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Bên cạnh tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, học sinh có thể lựa chọn môn tiếng Đức trong môn thi ngoại ngữ tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019.

Theo thông tin mới nhất từ Sở GD-ĐT TP HCM, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sẽ diễn ra vào đầu tháng 6-2019. Thí sinh sẽ thi các môn văn, ngoại ngữ và toán. Thay đổi của kỳ thi tuyển sinh năm nay môn ngoại ngữ ngoài tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật còn có thêm tiếng Đức. Với việc mở rộng ở môn ngoại ngữ, học sinh sẽ thêm có lựa chọn phù hợp.

Đây cũng là năm đầu tiên, TP HCM bỏ cộng điểm nghề trong kỳ thi tuyển sinh này. Cụ thể, các thí sinh sẽ không còn được cộng điểm khuyến khích cho chứng chỉ nghề như những năm học trước mà chỉ được cộng điểm ưu tiên trong các trường hợp là con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động 81% trở lên, con của người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên…

Trong khi đó, đối với quy định tuyển thẳng, ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, năm nay, thành phố tiếp tục xét tuyển thẳng lớp 10 đối với học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp quốc gia (các giải thi đấu thể dục thể thao, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật…) và học sinh khuyết tật có giấy chứng nhận khuyết tật do UBND phường, xã cấp.

Ngoài môn văn sẽ thay đổi cách hỏi trong đề thi, ở cả môn toán và môn tiếng Anh, theo Sở GD-ĐT TP HCM, vẫn giữ nguyên cấu trúc đề thi như năm trước, trong đề thi vẫn có những câu hỏi yêu cầu học sinh sử dụng kiến thức đã học để giải quyết các tình huống trong thực tiễn.

Riêng ở môn toán, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, ông Dương Bửu Lộc, chuyên viên môn toán Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết số lượng các câu hỏi yêu cầu vận dụng thực tiễn vẫn giữ với các mức độ nhận biết như mọi năm. Nhưng ở phần ứng dụng thực tiễn có phần khối tròn nằm ở chương 4 của chương trình lớp 9.

Tác giả: Đặng Trinh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP