Tin Hà Tĩnh

Thêm một thiếu nữ Hà Tĩnh đi từ Hải Dương về khai báo y tế gian dối

Một cô gái quê Hà Tĩnh đi từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) về nhưng khai báo không trung thực đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 20.2, ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm COVID - 19 của chị N.T.N.L (21 tuổi, trú xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) cùng 6 người trong gia đình sau khi biết người này từng ở Cẩm Giàng trở về.

Chị L. làm việc tại một khu công nghiệp ở huyện Cẩm Giàng. Ngày 30.1, chị L. di chuyển sang tỉnh Bắc Ninh. Đến ngày 3.2 trở về quê tại xã Việt Tiến. Tuy nhiên, khi về quê, chị L. chỉ khai báo đi từ tỉnh Bắc Ninh về, sau đó cách ly tại nhà theo quy định.

Sáng nay, chính quyền địa phương ra soát lại các trường hợp đi từ ngoại tỉnh trở về thì chị L. khai báo bổ sung đã từng làm việc ở Cẩm Giàng. Ngay lập tức Trung tâm y tế huyện Thạch Hà đến lấy mẫu chị L cùng 6 người trong gia đình gửi xét nghiệm, đồng thời yêu cầu chị L. cùng gia đình tiếp tục cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm để có phương án xử lý phù hợp.

Trước đó, ngày 18.2, chị N.T.L.A. (19 tuổi, trú xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) khi nhập Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh cũng được phát hiện từng là công nhân ở Cẩm Giàng (Hải Dương) về quê nhưng khai báo gian dối là không đi đâu về.

Sau khi khai thác lại thông tin dịch tễ, người này mới khai báo lại là có ở Cẩm Giàng về. Ngay sau đó, chính quyền đã lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả là âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Tác giả: TRẦN TUẤN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP