Xã hội

Thêm một bé trai tử vong nghi có liên quan đến vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch

Một bé trai ở TP Đà Nẵng tử vong với các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy cũng lưu trú cùng khách sạn với gia đình có vợ con tử vong, chồng nguy kịch và trùng hợp là tử vong cùng ngày.

Ngày 19-9, Phóng viên Báo Người Lao Động đã tìm đến nhà riêng của anh N.K.T (SN 1990, ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để tìm hiểu thực hư về việc con trai anh T. tử vong, mẹ ruột nhập viện với các triệu chứng nôn ói, tiêu chảy.

Bà X. và anh T. đau lòng kể lại sự việc

Anh T. cho hay, con trai anh là N.M.K (SN 2015) tử vong vào rạng sáng 16-9 tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Cách đó khoảng gần 1 tuần, anh T. đưa cháu K. cùng mẹ ruột là bà N.T.X (SN 1959, ngụ huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đến trú tại khách sạn H. (đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà – đây cũng là khách sạn mà gia đình anh V. nạn nhân trong vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch mà Báo Người Lao Động đã nhiều lần thông tin cùng lưu trú).

Trao đổi với phóng viên, bà X. cho hay chiều 15-9, bà X. và cháu K. cùng ở trong khách sạn H. như thường lệ. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, cháu K. nói với bà nội là muốn ra ngoài dạo. Bà X. dẫn cháu K ra đi dạo khu vực trước khách sạn ở đường Hồ Nghinh. Được một lát thì K. thấy có một xe bánh bao đi qua nên nói với bà nội là muốn ăn bánh bao. Bà X. đã mua một cái bánh bao, sau đó cháu K. ăn phần vỏ và 1 quả trứng cút bên trong nhân bánh, số nhân bánh còn lại bà X. ăn hết.

Khách sạn H. nơi gia đình anh V. và anh T. lưu trú trong cùng thời gian ngày 15-9 hiện đã thông báo tạm ngừng hoạt động

Theo lời kể của bà X. sau khi ăn bánh bao khoảng 1 giờ đồng hồ thì cháu K. bắt đầu có biểu hiện nôn ói. Một lúc sao anh T. về khách sạn thì bà X. cũng bắt đầu có biểu hiện nôn ói. Lúc này anh T. cho rằng cả hai bà cháu đã bị ngộ độc thức ăn nên đã gọi taxi đưa bà X. cùng cháu K. đến cấp cứu tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng).

Ngay sau khi nhập viện, do cháu K. có biểu hiện nặng nên Trung tâm y tế quận Sơn Trà đã điều xe cấp cứu khẩn cấp đưa cháu sang Bệnh viện Phụ sản Nhi. Về phần bà X. bà cho hay, từ khi đến nơi cấp cứu, bà bắt đầu mệt lả, chóng mặt, tức ngực và khó thở. "Bác sĩ hỏi tôi cũng không thể trả lời được, họ phải đưa tôi ngồi trên xe lăn, tay tôi cũng không thể cầm nắm được vật gì, khi y tá lấy ven tôi cũng không nắm tay chặt lại được" – Bà X. kể lại.

Trong đêm 15-9, bà X. được chuyền dịch và uống thuốc nhiều lần đến rạng sáng ngày hôm sau thì bắt đầu hồi tỉnh. "Đến 5 giờ sáng, người nhà gọi báo tin là cháu K. của tôi đã tử vong nên tôi vội vàng bỏ về chứ không kịp làm thủ tục ra viện luôn" – Bà X. nói.

Theo bà X. trưa 15-9, bà X. cùng cháu K. ăn cơm hộp và cả hai bà cháu ăn cùng với anh T. Chỉ đến chiều thì hai bà cháu cùng ăn bánh bao thì anh T. không có ở khách sạn. "Trong khách sạn chúng tôi có dùng nước uống nhưng là nước uống đóng chai, ngoài ra không dùng bất cứ thức ăn gì khác bên trong khách sạn này. Khi tôi mua bánh bao thì người bán lấy ra trong nồi hấp, bánh còn nóng và cũng không có dấu hiệu hư hỏng" – Bà X. nói.

Chị L.T.P (mẹ của cháu K. ) cho biết tiền sử con trai của chị không có bệnh tật và hoàn toàn không dị ứng với thức ăn hay bất kỳ loại thuốc nào. Cũng theo chị P. cháu K. thích ăn bánh bao và chỉ ăn vỏ chứ không ăn nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thuyên, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà xác nhận lúc 19 giờ ngày 15-9, trung tâm tiếp nhận điều trị cho bà X. và cháu K. Tuy nhiên, 5 phút sau khi nhập viện, y bác sĩ xác định trường hợp của cháu K. khá nặng nên trung tâm đã cho chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Bác sĩ Thuyên cho hay đối với bà X, kíp trực kết luận bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa thể nhẹ nên chuyển sang điều trị tại khoa nội.

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Nhi TP Đà Nẵng cũng xác nhận thời điểm trên, bệnh viện tiếp nhận cháu K. từ Trung tâm y tế quận Sơn Trà. Thông qua thăm khám ban đầu, bác sĩ trực xác định cháu K. bị viêm dạ dày ruột cấp. Tuy nhiên, diễn tiến bệnh của cháu K. khá nhanh và sau đó tử vong vào khoảng rạng sáng 16-9, sau vài tiếng điều trị.

Trong một diễn biến khác, trưa ngày 19-9, phóng viên Báo Người Lao Động đã tới khách sạn H. tuy nhiên hiện tại, khách sạn này đã dán thông báo tạm dừng hoạt động để sửa chữa.

Sáng 16-9, Khoa cấp cứu của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận gia đình anh Đ.N. V. gồm 3 người nhập viện trong đó bé trai (SN 2015, con anh V) đã tử vong. Vợ anh V. khi đó có biểu hiện mệt, choáng, tím tái, hạ huyết áp, truy hô hấp, tuần hoàn và tử vong sau 2 giờ điều trị. Bệnh viện này đã chuyển V. sang Bệnh viện Đà Nẵng ngay sau đó. Thông tin chúng tôi có được, trưa 19-9, anh V. đã hồi phục và thôi thở máy.

Tác giả: B. An

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP