Kinh tế

Thêm công ty tiền ảo Asama Mining bị tố lừa đảo?

Vụ việc Sky Mining bị nghi ngờ lừa đào khiến hàng ngàn người mất trắng tài sản chưa kịp lắng xuống thì mới đây nhiều nhà đầu tư cũng đang tố Asama Mining có dấu hiệu lừa đảo.

Những ngày qua, nhiều nhà đầu tư bỏ tiền vào Asama Mining (Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ cao Asama) đã lên mạng xã hội Facebook tố cáo công ty này không trả lãi, bỏ mặc nhà đầu tư tự giao dịch tiền ảo Asama Coin.
Them cong ty tien ao Asama Mining bi to lua dao?

Một số nhà đầu tư "tố" Asama Mining trên mạng xã hội. Ảnh: Cafe F.

Cụ thể, các nhà đầu tư phản ánh, Asama Mining yêu cầu nhà đầu tư phải nộp tiền vào tài khoản trong vòng 72 giờ, nếu không sẽ bị xóa tài khoản.

Tuy nhiên, Asama Mining đã không trả lãi từ hơn 1 tuần qua. Khi nhà đầu tư yêu cầu được giải thích về việc này thì đội ngũ kỹ thuật của Asama Mining giải thích trên nhóm chat của công ty rằng Asama Mining đang gặp khó khăn về tài chính nên không thể trả lãi. Thay vào đó, Asama Mining sẽ xây dựng một sàn giao dịch để nhà đầu tư tự giao dịch với nhau bằng tiền ảo Asama Coin mà Asama Mining đã trả cho họ.

Tuy nhiên, khi nhà đầu tư chào bán Asama coin trên sàn asamaexchange.com thì gần như không có người mua hoặc chỉ mua với giá rất "bèo". Họ cũng không thể đổi từ đồng Asama Coin sang đồng Bitcoin vì Asama Mining đã hủy chức năng này của nhà đầu tư.

Nghi ngờ bị Asama Mining lừa đảo, trong sáng 9/8, nhiều nhà đầu tư tiền ảo liên tục liên lạc với lãnh đạo của Asama Mining nhưng bất thành.

Tuy nhiên theo thông tin từ Người Lao động, khi trực tiếp tới trụ sở của Asama Mining tại tầng 2 tòa nhà số 33 đường Quách Văn Tuấn, phường 12, quận Tân Bình, TP HCM, PV ghi nhận công ty này hoạt động bình thường. Một số nhà đầu tư vẫn đến đây để liên hệ, trao đổi về các thông tin giao dịch tiền ảo Asama. Một nhân viên của Asama Mining cho biết: “"Do hệ thống điện tử của Asama Mining đang chuẩn bị liên kết với các đối tác nước ngoài nên cách đây hai tuần công ty chấm dứt việc chi trả lợi nhuận cho nhà đầu tư bằng Bitcoin vào ngày thứ 3 và thứ 6 hằng tuần. Bù lại nhà đầu tư nhận 60% lợi nhuận bằng Asama coin rồi đưa lên sàn asamaexchange.com (chủ sàn là Công ty Asama) để chào bán, thu về tiền mặt VNĐ. Từ đó, một số đối thủ Asama tung tin thất thiệt nhằm lôi kéo nhà đầu tư dịch chuyển địa chỉ góp vốn. Anh không nên tin tưởng vào các thông tin này".

Asama Mining quảng cáo công khai trên mạng xã hội. Ảnh: Internet.

Trước những nghi vấn xung quanh thực hư chính xác về Asama Mining có lừa đảo hay không, một số chuyên gia kinh tế trong lĩnh vực tiền ảo cho rằng, với bài học sâu sắc từ các công ty đào tiền ảo đã sụp đổ trước đó, những lo lắng về việc Asama Mining đang tìm cách tránh mặt các nhà đầu tư và nguy cơ sụp đổ hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bởi trên thực tế, đầu tư và sử dụng tiền ảo ở Việt Nam vẫn chưa được pháp luật Việt Nam công nhận. Mà khi chưa được pháp luật công nhận, thì việc đầu tư vào tiền ảo tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Gần đây nhất, "Hợp tác xã" khai thác tiền ảo Sky Mining do ông Lê Minh Tâm đứng đầu đã chiêu dụ hơn 5.000 nhà đầu tư lớn nhỏ với số tiền huy động được ước tính hơn 800 tỉ đồng. Sau vài tháng hoạt động, Tổng giám đốc Sky Mining Lê Minh Tâm đã ôm số tiền khổng lồ này bỏ trốn khiến các nhà đầu tư vào tiền ảo Sky Mining điêu đứng.

Tác giả: Khôi Nguyên

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP