Trong nước

Thêm 4 ca bệnh COVID-19, Việt Nam ghi nhận 91 bệnh nhân

Bộ Y tế vừa xác nhận có thêm 4 bệnh nhân COVID-19, nâng tổng số bệnh nhân tại Việt Nam lên 91 ca, riêng trong ngày hôm nay là 6 ca.

Hành khách khai tờ khai y tế tại sân bay Nội Bài - Ảnh: NAM TRẦN

Cụ thể, những bệnh nhân mới của ngày 20-3 như sau:

Bệnh nhân 88 là nữ, 25 tuổi, ngụ phố Văn Quán, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 12-3.

Từ ngày 12 đến 16-3, bệnh nhân tự cách ly tại nhà. Ngày 16-3 bệnh nhân thấy khó thở tức ngực và thông báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Trung tâm đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và cách ly bệnh nhân tại cơ sở y tế, sau đó xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả xác định dương tính SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 89 cũng là nữ, quốc tịch Việt Nam, 22 tuổi, địa chỉ Quận 7, TP.HCM. Bệnh nhân từ Mỹ bay đến Nhật Bản và từ Nhật Bản lên chuyến bay của hãng hàng không AirJapan (ANA) số hiệu NH 831, số ghế 28C và về tới sân bay Tân Sơn Nhất khuya 17-3.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh và được lấy mẫu bệnh phẩm rạng sáng 18-3. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP.HCM kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân được chuyển cách ly tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân 90 cũng là nữ, quốc tịch Việt Nam, 21 tuổi, địa chỉ Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Trong 1 tháng qua, bệnh nhân đến Barcelona (Tây Ban Nha) dể thực tập ngành khách sạn. Ngày 15-3, bệnh nhân từ Barcelona bay quá cảnh ở Dubai trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates số hiệu EK188, số ghế 30C và về tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 16-3 trên chuyến bay của hãng hàng không Emirates số hiệu EK392, số ghế 36A.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân sốt nhẹ, ho, chuyển khu cách ly tập trung của TP.HCM và lấy mẫu bệnh phẩm. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur TP.HCM kết luận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 91 là nam, quốc tịch Anh, 43 tuổi, trú tại Quận 2, TP.HCM. Nghề nghiệp là phi công hãng hàng không Vietnam Airlines. Ngày 8-3, bệnh nhân là hành khách từ London (Anh) về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu VN10, số ghế 5K. Tiếp sau đó, bệnh nhân chưa nhớ rõ lịch trình đi lại và các chuyến bay quốc tế, quốc nội.

Ngày 16-3, bệnh nhân là phi công trên chuyến bay VN272 từ TP.HCM đi Hà Nội và VN607 chiều từ Hà Nội - TP.HCM trong cùng ngày.

Từ ngày 13-18 tháng 3 bệnh nhân lưu trú tại TP.HCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí. Ngày 17-3, bệnh nhân khởi phát sốt, ho và đến chiều ngày 18-3 tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khám, nhập viện với tình trạng X-Quang có tổn thương nhu mô phổi phải.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM xét nghiệm dương tính vào khuya ngày 18-3. Mẫu bệnh phẩm tại Viện Pasteur TP.HCM dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20-3. Hiện bệnh nhân tiếp tục được điều trị cách ly tại bệnh viện.

Tác giả: L.ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: COVID-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP