Tin Hà Tĩnh

Thêm 1 công nhân từ Bắc Giang trở về Hà Tĩnh tái dương tính với COVID-19

Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tái dương tính với COVID-19, là trường hợp công nhân từ tỉnh Bắc Giang về, đã được điều trị khỏi COVID-19 trước đó.

Sáng 24/6, theo xác nhận của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, địa phương này vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp là công nhân từ Bắc Giang về tái dương tính virus COVID-19.

Bệnh nhân N.T.K.C (20 tuổi), trú tại thôn Tam Đồng, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) là công nhân của một công ty điện tử ở Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang).

Trước đó, bệnh nhân C. đã được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, Bắc Giang, đến ngày 9/6, sau khi hoàn thành điều trị COVID-19, đã được ra viện.

Đến nay Hà Tĩnh đã ghi nhận 2 trường hợp tái dương tính từ Bắc Giang trở về. Ảnh minh họa

4h ngày 16/6, C. lên xe 115 Can Lộc về đến Trạm Y tế địa phương xã Cẩm Vịnh lúc 12h15 ngày 16/6, tiến hành khai báo y tế sau đó về cách ly tại nhà.

Ngày 17/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng và cho kết quả âm tính, tuy nhiên, đến ngày 23/6, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi CDC tỉnh thì cho kết quả dương tính với COVID-19.

Hiện, ngành y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân trên, đồng thời triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch nơi bệnh nhân lưu trú.

Như vậy, đây là trường hợp thứ 2 tái dương tính sau khi đã hoàn thành điều trị ở Bắc Giang trở về trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Tác giả: Minh Tiến

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP