Tin Hà Tĩnh

'Thế khó' của nữ doanh nhân Hà Thành tại dự án Tre Nguồn Hà Tĩnh

Đồng hành cùng hệ sinh thái các khu du lịch mang thương hiệu ‘Tre Nguồn” từ những năm đầu thập niên, do vậy, việc một mắt xích thuộc nhóm này bị chững lại ắt hẳn sẽ khiến nữ doanh nhân đất Bắc - Nguyễn Thu Hương không khỏi bận lòng.

Dự án Khu du lịch Tre Nguồn Spa – Thiên Cầm được giao cho chủ đầu tư vào năm 2011, song đến nay dự án này vẫn chưa thể hoàn thành tiến độ.


Công ty TNHH Tre Nguồn ngày 15/7/2020 đã có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc xin điều chỉnh chủ trương đầu tư và gia hạn thời gian thực hiện dự án Khu du lịch Tre Nguồn Spa – Thiên Cầm.

Sau đó, đến ngày 22/7/2020, ông Đặng ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh có Công văn số 4811/UBND-VX giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với các sở, nghành, đơn vị liên quan và UBND huyện Cẩm Xuyên kiểm tra, xem xét; báo cáo tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Hà Tĩnh trước ngày 30/7/2020.

Được biết, dự án này được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 9/5/2011. Đến ngày 22/12/2011, dự án được phê duyệt điều chỉnh mặt bằng tổng thể, với diện tích đất được tỉnh Hà Tĩnh cho thuê là 17.103,8m2, thời hạn cho thuê đến ngày 9/5/2060. Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 100 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo dự án được phê duyệt, Công ty TNHH Tre Nguồn sẽ tiến hành xây dựng các hạng mục chính, gồm khu khách sạn 11 tầng, 7 khối nhà bungalow 1 tầng, 7 khối nhà bungalow 2 tầng, khu ẩm thực 2 tầng, khu thể thao. Ngoài ra, chủ đầu tư còn xây dựng các hạng mục phụ trợ, như: đường nội bộ, khu nhà ở nhân viên phục vụ, trạm biến thế, khu xử lý nước thải, điện chiếu sáng, cây xanh, mặt cỏ, bãi đậu xe....

Đây là dự án hứa hẹn sẽ là đòn bẩy, kích cầu du lịch cũng như đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp tại khu du lịch biển Thiên Cầm, góp phần giải quyết việc làm và tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương. Dẫu vậy, sau nhiều năm dự án này vẫn chưa thể hoàn thành tiến độ.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, Công ty TNHH Tre Nguồn có trụ sở chính đặt tại khu đô thị Nam Trung Yên, đường Nguyễn Chánh, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thu Hương (SN 1970) trú tại phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Tuy nhiên vào cuối năm 2017, Sở KH&ĐT TP Hà Nội đã có thông báo về việc vi phạm của công ty này khi ngừng hoạt động 1 năm mà không có báo cáo với cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế.

Công ty này còn có một chi nhánh tại Hà Tĩnh, Giám đốc kiêm đại diện pháp luật tại đây là bà Vũ Thị Thu Hương (SN 1984). Bên cạnh đó, bà Hương còn là Giám đốc tại Công ty TNHH Tre nguồn Thanh Thủy. Công ty này thành lập vào tháng 10/2019 với vốn điều lệ ở mức 16 tỷ đồng, hai cổ đông sáng lập gồm Vũ Thị Thu Hương (35%) và Nguyễn Thu Hương (65%). Đây cũng chính là chủ của Khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Tre Nguồn có diện tích 4.200 m2 thuộc xã La Phù, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Ngoài ra bà Vũ Thị Thu Hương cũng là đại diện pháp luật tại CTCP Thương mại Tam Cường.

Hệ sinh thái các công ty liên quan đến Tre Nguồn còn có Công ty TNHH Tre Nguồn Phú Thọ, Công ty TNHH Xây dựng Tre Việt Phú Thọ, Công ty TNHH Tre Việt Hà Nội.

Trong đó Tre Nguồn Phú Thọ được thành lập vào tháng 2/2016, trụ sở chính đặt tại thị trấn Thanh Thủy, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Vốn điều lệ ban đầu của công ty này là 1 tỷ đồng, góp bởi bà Nguyễn Thu Hương (70%) và ông Nguyễn Văn Nam (30%). Tháng 5 vừa qua, công ty này tăng vốn lên mức 4,9 tỷ đồng, thành phần cổ đông lúc này gồm ông Hoàng Mạnh Hùng (15%) và Dương Thùy Vỹ (85%). Tại đây ông Hùng là Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật.

Còn Công ty TNHH Xây dựng Tre Việt Phú Thọ thành lập vào tháng 6/2020, vốn điều lệ 1 tỷ đồng, giám đốc kiêm đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Nam, còn ông Dương Thùy Vỹ là đại diện pháp luật tại Công ty TNHH Tre Việt Hà Nội (thành lập tháng 11/2002).

Ngoài ra, vào tháng 7/2017, hệ sinh thái "Tre Nguồn" còn xuất hiện thêm Công ty TNHH Tre Nguồn Thiên Cầm hoạt động trong lĩnh vực lưu trú ngắn ngày với vốn điều lệ đạt 8,68 tỷ đồng, cổ đông lớn gồm Nguyễn Văn Thành (30%) và Dương Văn Phượng (69,9%).

Tác giả: Khánh An

Nguồn tin: Báo Nhà Đầu Tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP