Thế giới

Thế giới 24h: Thực hư thảm họa thương vong lớn ở Triều Tiên

Hơn 200 người được cho là đã chết khi một đường hầm nằm tại bãi thử hạt nhân của Triều Tiên sập xuống, kênh truyền hình Nhật Asahi đưa tin.

Theo thông tin chưa thể kiểm chứng của Asahi, vụ sập hầm xảy ra khi các công nhân Triều Tiên đang xây dựng một căn cứ ngầm mới ở bãi thử hạt nhân Punggye-ri ở phía đông bắc nước này hôm 10/10.

Truyền hình Asahi dẫn một nguồn tin Triều Tiên giấu tên, song chính phủ nước này vẫn chưa xác nhận.

Theo Asahi, ban đầu có 100 người bị mắc kẹt khi hầm sập, song một vụ sập tiếp theo đã xảy ra khi chiến dịch cứu hộ được triển khai, làm thêm nhiều người thiệt mạng và có thể khiến con số tử vong lên tới hơn 200 người.

Asahi đưa tin, tai nạn có thể xảy ra do vụ thử hạt nhân gần nhất của Triều Tiên.

Trước đó, các chuyên gia đã cảnh báo, các vụ thử ngầm sẽ khiến ngọn núi ở Punggye-ri sập xuống, làm phóng xạ rò rỉ vào không khí ở đoạn gần biên giới với Triều Tiên.

Lee Eugene, một phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc nói: "Chúng tôi biết về bản tin của Asahi nhưng không biết thông tin gì khác".

Các tin đáng chú ý khác:

- Các nhà điều tra liên bang tìm kiếm sự thật về việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016 đã buộc tội cựu quản lý chiến dịch của Tổng thống Donald Trump Paul Manafort và một trợ lý khác của người đứng đầu Nhà Trắng là Rick Gates rửa tiền.

- Theo Reuters, Ngoại trưởng Tây Ban Nha cho biết, ông sẽ rất ngạc nhiên nếu Bỉ đồng ý cho lãnh đạo ly khai Catalonia là Carles Puigdemont tị nạn chính trị. Ông Carles Puigdemont có mặt tại Bỉ sau khi bị Tây Ban Nha bãi chức và nắm quyền kiểm soát chính quyền vùng Catalonia.

- Seoul và Bắc Kinh đã nhất trí hàn gắn quan hệ, sau bế tắc kéo dài một năm về việc một hệ thống chống tên lửa của Mỹ được triển khai ở Hàn Quốc. Bế tắc này đã tác động mạnh tới hoạt động kinh doanh ở Hàn Quốc, vốn dựa nhiều vào người tiêu dùng Trung Quốc.

- Cảnh sát Đức đã bắt giữ một nghi phạm Syria 19 tuổi định tiến hành một vụ đánh bom lấy cảm hứng từ quân Hồi giáo. Cơ quan công tố liên bang cho hay, tên này định đánh bom để giết nhiều người nhất có thể.

- Theo Reuters, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở khu vực ngoại giao của thủ đô Kabul của Afghanistan hôm 31/10, gây thương vong lớn. Báo giới địa phương cho hay, đó là tấn công liều chết.

- Trưởng nhóm đàm phán Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) của Liên minh châu Âu (EU) Michel Barnier hôm 31/10 nói, ông đã sẵn sàng đẩy nhanh các cuộc thương thuyết với Anh. Ông Barnier nói, chương trình nghị sự và thời gian cho vòng đàm phán Brexit lần tới sẽ được ấn định trong vài giờ hoặc vài ngày tới.

- Giới chức quân sự Libya cho hay, người đàn ông bị quân Mỹ ở Libya bắt vì nghi có liên quan tới vụ tấn công ở Benghazi năm 2012, làm đại sứ Mỹ thiệt mạng, là công dân Syria.

- Phát biểu ở một cuộc họp báo tại Nhật, Tổng thư ký NATO Stoltenberg cho biết, liên minh này không tìm cách cô lập Nga và Trung Quốc.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP