Thế giới

Thế giới 24h: Phát hiện sốc từ bụng lính Triều Tiên đào tẩu

Các bác sĩ đã phát hiện một lượng lớn giun ký sinh trong bụng người lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc.

Giun ký sinh phát hiện được trong bụng người lính đào tẩu. Ảnh: AP

Trong đó có cả con giun dài tới 27cm. “Trong suốt 20 năm làm nghề, tôi chỉ được chứng kiến hiện tượng này trong sách y khoa”, bác sĩ Lee Cook-jong cho biết. Ngoài ra, theo lời bác sĩ, người lính này còn bị viêm gan B, căn bệnh dễ dẫn tới ung thư gan.

Theo ông David Heymann, Giáo sư về dịch tễ học bệnh truyền nhiễm thuộc trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh Dịch tễ London, Anh quốc, việc truyền nhiễm virus viêm gan B là dấu hiệu cho thấy khả năng tiệt trùng yếu kém ở các bệnh viện của một quốc gia.

Những tin đáng chú ý khác:

- Quân đội Zimbabwe cho hay, cựu Tổng thống 93 tuổi Robert Mugabe cùng vợ đã được miễn trừ truy tố và được phép ở lại đất nước phía nam châu Phi.

- Người phát ngôn của Đại sứ quán Mỹ tại Argentina xác nhận rằng không có mối liên hệ gì giữa vật thể máy bay Mỹ tìm thấy với tàu ngầm bị mất tích. Trước đó, một nhân chứng cho biết, máy bay của Hải quân Mỹ khi tìm kiếm ở Nam Đại Tây Dương đã phát hiện một vật thể gần nơi tàu ngầm Argentina mất tích phát tín hiệu cuối cùng.

- Quân đội Nga đã điều tàu thám hiểm hàng đầu được trang bị thiết bị lặn tự động để hỗ trợ quân đội Argentina tìm kiếm tàu ngầm đang bị mất tích, RT dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga hôm 23/11. Tàu Yantar đã được điều đến khu vực tìm kiếm, địa điểm con tàu ngầm ARA San Juan đang bị mắc kẹt, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

- Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã hành quyết 15 phiến quân bắt nguồn từ xung đột nội bộ. Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết vụ hành hình được thực hiện ở tỉnh Nangarhar miền Đông Afghanistan.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu tất cả công ty quốc phòng lớn phải sẵn sàng cho việc chuyển đổi nhanh chóng sang các hoạt động thời chiến. Theo cơ quan báo chí Điện Kremlin, ông Putin đưa ra yêu cầu trên hôm 22/11 tại cuộc gặp các quan chức cao cấp bộ quốc phòng và lãnh đạo các công ty quốc phòng hàng đầu ở Sochi.

- Ngoại trưởng Cuba và Triều Tiên cùng lên tiếng bác bỏ những yêu cầu “đơn phương và tùy tiện” của Mỹ, đồng thời bày tỏ quan ngại về căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. Tại cuộc gặp ở La Havana vào ngày 22/11, Ngoại trưởng hai nước đã kêu gọi “tôn trọng chủ quyền của nhân dân” và “dàn xếp hòa bình cho các tranh chấp”.

- Chính phủ Bangladesh thông báo nước này và Myanmar đã nhất trí bắt đầu công tác hồi hương cho người tị nạn Rohingya trong vòng hai tháng tới.

Tác giả: Dương Lâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP