Vòng quay Thể thao

Thầy trò Hữu Thắng đến sân Hàng Đẫy thử nghiệm đội hình

Đáng chú ý, cả 4 cầu thủ HAGL gồm Vũ Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Toàn được HLV Hữu Thắng sắp xếp đá chung đội hình quân đỏ với sơ đồ 5-4-1 để đấu lại phía quân xanh với sơ đồ truyền thống 4-4-2. Ở đội hình này, Văn Toàn đá cao nhất và di chuyển rộng để tạo khoảng trống cho cặp tiền vệ cánh Hoàng Thiên và Thành Lương thường xuyên dâng cao, xâm nhập vòng cấm.

19 giờ tối nay tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội), tuyển Việt Nam sẽ gặp đội Hà Nội T&T. Trận đấu này có ý nghĩa đặc biệt nhằm tri ân những cầu thủ cũ của CLB thủ đô như cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, cựu tiền vệ Thạch Bảo Khanh, Lê Hồng Minh, Nguyễn Tiến Dũng, Cristiano. Ban tổ chức mở cửa tự do đón khán giả Hà Nội.
Thầy trò Hữu Thắng đến sân Hàng Đẫy thử nghiệm đội hình - ảnh 1HLV Hữu Thắng thị phạm cho các học trò xem – Ảnh: Minh Tú
Buổi tập chiều qua, HLV Hữu Thắng đã chia đội hình thi đấu nội bộ với những sắp xếp nhân sự khiến nhiều người có thể dự đoán bộ khung của đội tuyển Việt Nam.
Mặc dù còn thiếu 7 cầu thủ B.Bình Dương do đang bận thi đấu AFC Champions League, nhưng những cái tên còn lại khiến nhà cầm quân trẻ tuổi phần nào yên tâm với lực lượng trong tay. Ở trận đấu tập diễn ra trong khoảng 45 phút này, HLV Hữu Thắng chủ yếu cho các học trò rèn lại đòn đánh biên ông đã yêu cầu thực hiện nhiều lần 2 ngày qua.

Trong khi đó, Hoàng Thịnh được sắp xếp đá thấp nhất trong bộ 3 tiền vệ trung tâm nhằm bổ khuyết cho yếu điểm về sự càn quét cho bộ đôi có lối chơi tài hoa vừa từ nước ngoài trở về. Như vậy, nhiều khả năng bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ được trao cơ hội ở trận đấu gặp Đài Loan sắp tới khi đây là đối thủ không quá mạnh và chúng ta cần có 3 điểm để hướng đến mục tiêu dự Asian Cup 2019. Trong ít ngày tới, tiền vệ Vũ Minh Tuấn cũng sẽ trở lại. Khi đó, HLV Hữu Thắng sẽ có nhiều hơn những phương án tận dụng khả năng của bộ đôi trưởng thành từ lò HAGL Arsenal JMG.

Thầy trò Hữu Thắng đến sân Hàng Đẫy thử nghiệm đội hình - ảnh 2
Tuấn Anh (8) vừa mới trở về từ Nhật Bản nhưng tập rất sung – Ảnh: Minh Tú

Trong 7 cầu thủ B.Bình Dương lên tập trung muộn, có tới 3 người chơi hậu vệ là Đình Luật, Âu Văn Hoàn và Nguyễn Xuân Thành. Cùng cặp tiền đạo Công Vinh, Anh Đức, đây là những trường hợp có khả năng tranh chấp một vị trí đá chính. Tấn Tài đã qua thời kỳ đỉnh cao, rất khó có thể đảm bảo thể lực để chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm vốn đòi hỏi rất cao sức khỏe. Trường hợp cuối cùng là thủ môn Tấn Trường cũng khó có thể cạnh tranh với Nguyên Mạnh khi anh luôn được mặc định sẽ là thủ môn số 1 của đội tuyển trong vài năm trở lại đây.

“Vì mới tập trung nên tôi chưa thể tìm ra được đội hình tốt nhất. Do đó tôi sẽ tung ra sân tất cả những cầu thủ mà đội đang có trong trận đấu với Hà Nội T&T. Kết quả không phải điều quan trọng nhất nhưng chí ít đội tuyển Việt Nam sẽ phải từng bước thể hiện được triết lý bóng đá của tôi: đá ngắn, nhanh, mạnh. Hiện tại đội đang bị thiếu tiền đạo nên muốn ghi được bàn, các cầu thủ sẽ phải tập trung tối đa”, Hữu Thắng nói.

Đỗ Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP