Nhân ái

"Thấy tôi liệt nửa người vì tai nạn, cô ấy bỏ đi luôn rồi !"

Gặp một tai nạn nghiêm trọng, anh Nguyễn Ngọc Đệ (sinh năm 1979), trú tại kiệt 105 Minh Mạng, phường Thuỷ Xuân, TP Huế được các bác sĩ chẩn đoán chấn thương sọ não, xuất huyết não phải mổ khoét bỏ một phần hộp sọ để có cơ hội tiếp tục sống. Vợ anh ly dị và bỏ đi chỉ sau 1 năm trước biến cố của chồng.

6 năm sống chung với xe lăn

Mặc dù đã qua được cơn nguy kịch nhưng anh Đệ lại gặp phải di chứng là liệt nửa thân trái. Dì Dương Thị Thùy Trang (sinh năm 1955), mẹ anh Đệ đã nhiều lần chạy chữa, đưa anh lên các bệnh viện lớn của tỉnh để phục hồi chức năng mong sao anh có thể dễ dàng đi lại được nhưng vẫn không có tiến triển tốt khiến cho anh phải làm bạn với xe lăn đến suốt đời.

Khi tai nạn không may ập đến, dì Trang phải vay mượn tiền khắp nơi để chạy chữa cho con. Hằng ngày, anh Đệ ngồi trên chiếc xe lăn và được dì Trang chăm sóc. “Mấy bữa ni thằng Đệ hắn còn nói được, hiểu được chuyện chứ lúc trước nó còn bị mất trí nhớ, không nói được gì nên rất khó khăn trong giao tiếp. Nó chỉ nằm một chỗ, nhiều lúc thấy con kêu nhưng không biết con muốn gì. Nhìn mà thấy xót xa” – dì Trang trải lòng.

Tai nạn giao thông khiến anh Đệ phải bị khoét một phần hộp sọ, liệt nửa người và làm bạn với xe lăn

Suốt 6 năm kể từ khi gặp tai nạn, dì Trang, mẹ anh Đệ luôn túc trực bên anh để chăm sóc cho anh. Mọi sinh hoạt của anh Đệ từ ăn uống, vệ sinh,… đều một tay dì Trang chăm sóc. Dì Trang chia sẻ: “Từ khi thằng Đệ gặp tai nạn, một tay tui chăm sóc hắn, hắn còn sống được là mừng lắm rồi, thôi thì tui chấp nhận số phận, coi như nuôi thêm một đứa con mọn trong nhà. Chỉ mong sao có đủ sức khỏe để chăm sóc cho con, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo”.

Anh Đệ nghẹn ngào: “Cũng may mà nhờ có mẹ chăm sóc, chứ không mình cũng chết lâu rồi. Chỉ mong sao mình không đau ốm gì nhiều cho mẹ bớt khổ. Mẹ cũng lớn tuổi rồi, đau bệnh nhiều nhưng vẫn chăm lo cho con, cho cháu. Thương mẹ mà không biết phải làm sao”.

Mọi việc ăn uống, vệ sinh cá nhân của anh Đệ đều do một tay dì Trang, mẹ anh Đệ làm trong suốt 6 năm qua

Trong căn hẻm nhỏ, cả gia đình anh Đệ trong một căn nhà đơn sơ. Anh Đệ trước đây là công nhân của một nhà máy sợi tại Huế, công việc cực nhọc với đồng lương ít ỏi nhưng anh vẫn làm để kiếm tiền nuôi vợ và 2 đứa con. Con trai đầu của anh năm nay học lớp 8 và con gái sinh năm 2011. Hạnh phúc chưa được bao lâu thì anh Đệ gặp tai nạn nghiêm trọng, mọi việc trong nhà lại càng khó khăn gấp bội. Đáng buồn hơn sau 1 năm anh Đệ gặp tai nạn, người vợ lại đan tâm bỏ đi cùng đứa con gái út để lập gia đình mới.

"Cô ấy thấy tôi thế này, có lẽ không chịu được khổ mà bỏ đi. Người ta không còn thương mình nữa, thôi thì mình coi như là hết duyên, nghĩa vợ chồng chỉ được đến thế", anh Đệ buồn bã tâm sự.

Dì Trang mẹ anh Đệ có 4 người con, 2 người con trai và 2 người con gái. Chồng dì Trang trước đây làm thợ mộc, nhưng giờ đã ngoài 70, tuổi cao sức yếu không còn làm được gì nữa. Người con trai thứ 2 của dì Trang làm phụ hồ với mức lương chỉ vỏn vẹn 5 triệu đồng. Từ khi anh Đệ gặp tai nạn, người em trai đã phải cố gắng đi làm để kiếm tiền nuôi bố mẹ, anh trai và gia đình 1 vợ 2 con của mình.

Nay dì Trang đã già yếu lại mang trong mình căn bệnh tim và cao huyết áp. Mỗi lần đổ bệnh như vậy, dì Trang lại phải chạy chữa cùng với tiền thuốc men đắt đỏ, công việc chăm sóc anh Đệ kể từ đó gặp nhiều khó khăn hơn.

Đầu anh Đệ biến dạng sau tai nạn giao thông nghiêm trọng

Được biết, gia đình anh Đệ, dì Trang cũng thuộc diện hộ nghèo trong địa bàn phường. Lãnh đạo phường cũng đã nhiều lần đến thăm hỏi và động viên. Nay, dì Trang chỉ mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân quan tâm, giúp đỡ để tiếp thêm động lực giúp dì Trang chăm sóc anh Đệ và cháu ruột của mình, để chia sẻ phần nào gánh nặng mà dì Trang cùng gia đình đang phải gánh vác suốt đời.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1.Mã số 3015: Dì Dương Thị Thùy Trang - mẹ anh Nguyễn Ngọc Đệ (kiệt 105 đường Minh Mạng, tổ 1, khu vực 2, phường Thủy Xuân, TP Huế)

Số ĐT: 0163.998.5194

Tác giả: Bạch Châu - Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP