Giáo dục - Đào tạo

Thầy tát trò thủng màng nhĩ: Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nói gì?

 

Quan điểm của Sở là thầy, cô giáo nào vi phạm thì phải xử lý nghiêm thôi! Không bao che, né tránh. Đây là vụ việc xảy ra hy hữu trên địa bàn và rất nghiêm trọng.

Trao đổi với PV , bà Nguyễn Thị Hải Lý – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết: Vụ việc thầy giáo tát học sinh xảy ra ở huyện Hương Khê là rất nghiêm trọng trong ngành giáo dục tỉnh, song cũng là sự việc hy hữu.

>> Hương Khê: Bị thầy giáo tát, học trò thủng màng nhĩ phải nhập viện

Sở GD&ĐT có động thái gì trước vụ việc thầy giáo tát học sinh thủng màng nhĩ rất nghiêm trọng này, thưa bà?

Sở chúng tôi đang chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê – nơi có thầy giáo đang công tác đánh học sinh- kiểm tra, báo cáo Sở. Sở yêu cầu xử lý đúng vụ việc, kỷ luật đúng mức độ vi phạm.

Hiện phòng GD&ĐT huyện Hương Khê chỉ đạo Trường THCS Hưng Bình tổ chức họp Hội đồng kỷ luật và tiến hành kỷ luật thầy giáo Trần Thế Vinh hình thức cảnh cáo. Đến sáng ngày 24/2, Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê nhận được đơn bãi nại của gia đình học sinh Phan Văn Chung, vì nhà trường và thầy giáo đã có những hành động chăm sóc em Chung và trả tiền viện phí bồi dưỡng sức khỏe.

Thầy giáo tát học sinh phải nhập viện

Thầy giáo Vinh cũng biết được cái sai của mình nên gia đình và Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê tạo điều kiện để thầy giáo tiếp tục công tác, sau khi gia đình không kiện cáo gì.

Thưa bà, quan điểm của Sở về vụ việc nghiêm trọng này trong môi trường học đường này là xử lý nghiêm khắc, không né tránh. Vậy hình thức cảnh cáo là đã đúng người đúng tội?

Quan điểm của Sở là thầy, cô giáo nào vi phạm thì phải xử lý nghiêm! Không bao che, né tránh. Đây là vụ việc xảy ra hy hữu trên địa bàn và chúng tôi đánh giá là rất nghiêm trọng. Kể cả việc gia đình nạn nhân xin bãi nại cho thầy giáo, nhưng theo phân cấp, Sở chúng tôi vẫn chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê xử lý nghiêm để răn đe những thầy, cô giáo khác.

Hình thức cảnh cáo, theo quan điểm của Sở, là phù hợp. Vì ở đây có 3 mức độ là khiển trách, cảnh cáo và buộc thôi việc. Gia đình lúc đầu bảo rằng em Chung thủng màng nhĩ, nhưng theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê thì không phải.

Sau sự việc này, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã và sẽ có biện pháp gì để hạn chế tình trạng bạo lực học đường, thưa bà?

Trong ngành giáo dục không cho phép thầy cô giáo có hành vi như thế đối với học sinh, và thái độ của Sở chúng tôi là rất nghiêm khắc trong vụ việc này. Tuy nhiên, đây chỉ là vụ việc hy hữu.

Ngoài hình thức phạt nặng để răn đe, Sở chúng tôi còn thường xuyên họp định kỳ để phổ biến, tuyên truyền cho các thầy cô giáo. Ngoài ra, phổ biến không nên dùng bạo lực đối với học sinh trong các lớp học bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên.

Đối với các em học sinh, chúng tôi thường xuyên chỉ đạo các cơ sở giáo dục tuyên truyền về nạn bạo lực trong trường tại các buổi sinh hoạt trong trường, lớp, sinh hoạt đoàn, đội…

Xin cảm ơn bà!

Nguyễn Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP