Giáo dục - Đào tạo

Thầy Nguyễn Thanh Truyền: Người “truyền lửa” văn chương cho học trò

Năm 2005, tốt nghiệp CĐSP Hà Tĩnh thầy Nguyễn Thanh Truyền (sinh năm 1981 tại xã Đức Tùng huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh) về dạy ở huyện Can Lộc. Năm 2011 thầy được điều động về trường Hoàng Xuân Hãn (Đức Thọ), làm giáo viên cốt cán, trực tiếp bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn lớp 9 của phòng GD-ĐT huyện Đức Thọ.

Kết quả thi học sinh giỏi Ngữ văn và chất lượng học sinh đại trà do thầy Nguyễn Thanh Truyền phụ trách dã có những chuyển biến tích cực. Năm học 2012-2013 và năm học 2013-2014, đội tuyển HSG Ngữ văn 9 đạt thành tích cao, trong đó có 2 giải nhất cấp tỉnh. Trong bối cảnh dạy học Ngữ văn gặp nhiều khó khăn bởi những ảnh hưởng nhiều chiều, có rất nhiều học sinh của thầy vẫn hăng hái tham gia thi học sinh giỏi các cấp, nhiều em đạt giải nhất, thủ khoa các kì thi HSG Ngữ văn cấp huyện. Các hoạt động chuyên môn, các chuyên đề dạy học cấp phòng có thầy Nguyễn Thanh Truyền tham gia ảnh hưởng sâu rộng đến đội ngũ giáo viên dạy Ngữ văn bậc THCS ở Đức Thọ.

Ngoài ra, thầy còn là nhân tố quan trọng trong các sinh hoạt câu lạc bộ văn học, phong trào sáng tác trong học sinh và giáo viên. Từ năm học 2011-2012 đến nay, mảng sáng tác văn học của học sinh trường Hoàng Xuân Hãn ghi nhận vai trò “truyền lửa” của thầy, nhiều học sinh có bài đăng báo và tạp chí, nhiều em đạt giải cao trong các cuộc thi viết về lứa tuổi học trò.

Với sự tận tâm, nhiệt huyết với nghề,  liên tục từ năm 2010 đến 2015, thầy Truyền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Từ năm học 2009-2010 đến nay, thầy luôn là giáo viên dạy giỏi môn Ngữ văn cấp huyện; năm học 2009-2010 đạt giải xuất sắc kì thi GVDG huyện. Năm học 2013-2014 đạt giải Nhì giáo viên dạy giỏi môn Ngữ văn cấp Tỉnh. Năm học 2013-2014, thầy Nguyễn Thanh Truyền được Chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen. Tại Cuộc thi “Ra đề và Viết văn theo hướng mở” của Tạp chí Văn học và Tuổi trẻ (NXB Giáo dục), triển khai trong hai năm 2012-2014 trên phạm vi toàn quốc, thầy Nguyễn Thanh Truyền đạt giải Ba. Những thành tích của thầy đã đóng góp vào các hoạt động giáo dục của trường THCS Hoàng Xuân Hãn, làm nên một tập thể điển hình tiên tiến của bậc THCS tại Đức Thọ.

Thầy Nguyễn Thanh Truyền là một trong những nhà giáo điển hình đã và đang âm thầm cống hiến cho sự nghiệp trồng người trên quê hương Hà Tĩnh. Thầy xứng đáng nhận được sự tin yêu, quý trọng của đồng nghiệp, sự quý mến của phụ huynh và học sinh.

PH và PH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP