Cuộc sống

Thấy giúp việc liên tục nhắn tin lả lướt với bạn trai, vợ tá hỏa khi nhận ra số điện thoại quen thuộc

Thuê người giúp việc để đỡ việc nhà hóa ra lại là quyết định tồi tệ nhất của cô.

Anne là người giúp việc của gia đình tôi từ hai năm trước. Vào thời điểm vừa sinh xong đứa con thứ hai, tôi khá bận rộn với việc nội trợ đồng thời phải chăm sóc cho đứa lớn vừa vào cấp một. Chồng tôi - David hiện làm cho một công ty buôn bán thiết bị công nghệ khá bận rộn và thường xuyên phải về trễ nên cũng không giúp gì nhiều trong vấn đề nội trợ cũng như chăm sóc con cái. Đó là lý do tôi quyết định thuê người giúp việc. Cứ ngỡ rằng cuộc sống sẽ dễ chịu hơn nhưng không ngờ, quyết định này lại khiến tôi lâm vào hoàn cảnh khủng khiếp.

Người giúp việc đáng ngờ

Anne là một phụ nữ đã kết hôn và có một đứa con. Theo những gì tôi biết, cô ấy rất cần tiền để trang trải cuộc sống cho con mà không có sự trợ giúp của người chồng. Hoàn cảnh của cô ấy khiến tôi thấy thương cảm và coi cô ấy như người trong gia đình. Tuy vậy, dù chỉ tiếp xúc không lâu, tôi đã nhận ra sự bất ổn từ người giúp việc mới này.

Khi thảo luận công việc, tôi yêu cầu Anne không được dùng điện thoại trong quá trình làm việc. Thời gian đầu, Anne chấp thuận quy định này khá nghiêm túc và tôi chẳng có gì phải phàn nàn. Tuy vậy, sau khoảng một tháng làm việc, tôi phát hiện giúp việc thường lén lút nhắn tin với ai đó và tần suất này diễn ra khá dày đặc. Thông thường, cô ta giấu điện thoại vào túi áo, túi quần hoặc bất cứ vật dụng nào trong nhà. Không chỉ vậy, Anne còn thường xuyên biến mất một cách bất thường trong khi đang làm việc nhà. Khá tò mò về người phụ nữ này nên sau khi cô ta làm được một tháng, tôi quyết định điều tra nguyên nhân.

Dù không phải người thích xen vào đời tư của người khác nhưng tôi cần phải biết liệu người phụ nữ mà thường ngày vẫn chăm sóc con của tôi có làm điều gì bất chính hay không. Khi kiểm tra phòng ngủ của Anne, tôi phát hiện điện thoại cô ta và nhanh chóng tìm kiếm thông tin từ đầu mối này.

Sự thật khủng khiếp

Những gì tôi phát hiện từ điện thoại cô nàng này quả thật khiến tôi chết điếng. Những tin nhắn tình tứ và đầy lời đường mật từ một số điện thoại không có trong danh bạ khiến tôi khá ngạc nhiên bởi nghĩ rằng cô giúp việc này không hề qua lại với bất kì ai. Chỉ khi nhìn kĩ số điện thoại, tôi mới bàng hoàng nhận ra đó chính là số của chồng mình. Lần theo lịch sử tin nhắn, tôi phát hiện cả hai đã lén lút đi lại sau lưng tôi từ khá lâu.

Tôi yêu cầu lời giải thích từ Anne ngay khi cô ta trở về. Tất cả những gì tôi lo ngại nhất đã trở thành hiện thực. Anne thừa nhận tất cả mọi chuyện và chẳng hề quanh co chối cãi điều gì. Tôi tức giận và yêu cầu cô ta rời đi ngay trong ngày.

Chồng tôi xuất hiện ngay sau khi Anne đi khỏi không lâu. Chắc chắn hai người có liên lạc với nhau và anh ta nhanh chóng trở về nhà sau khi nghe được tin từ cô giúp việc. David ra sức giải thích rằng đó chỉ là những cảm xúc nhất thời và cầu xin sự tha thứ từ phía tôi. Tuy vậy, mặc cho ra sức thuyết phục, tôi bỏ về nhà mẹ đẻ cùng hai đứa trẻ ngay hôm đó.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Đêm hôm đó, tôi suy nghĩ rất nhiều về mối quan hệ hiện tại. Tôi không thể chấp nhận người mình từng hết lòng yêu thương lại phản bội lại niềm tin và tình cảm của mình một cách trắng trợn đến vậy. Tuy vậy, khi nghĩ đến những đứa con, tôi lại khá phân vân. Nếu quyết định ly hôn, người ảnh hưởng nhiều nhất sẽ là hai đứa trẻ khi lớn lên mà thiếu đi sự yêu thương từ bố. Tôi quyết định sáng hôm sau sẽ trở về và nói chuyện với chồng mình đồng thời tìm cách để cả hai vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ảnh minh họa

Sáng hôm sau, tôi về nhà sớm. Vừa bước vào nhà, tôi ngạc nhiên vì đôi giày nữ trước cửa. Tôi cứ đinh ninh nghĩ rằng chỉ có David ở nhà đêm qua. Lấy làm lạ, tôi không gọi chồng mà đi thẳng vào phòng ngủ để tìm anh ta. Điều tôi không thể ngờ chính là không chỉ có David mà Anne cũng đang ở đó. Mọi suy nghĩ hòa giải trong đầu tôi bỗng chốc biến mất và thay vào đó, tôi có ngay quyết định cho cuộc hôn nhân của mình.

Tôi quyết định ly hôn ngay sau đó dù David vẫn níu kéo. Khi biết rằng tình cảm không còn, quyết định rời bỏ và giải thoát cho nhau có lẽ sẽ khiến cả hai thoải mái nhất. David vẫn không biết sự có mặt của tôi vào buổi sáng hôm đó và anh ta vẫn hứa hẹn về việc sẽ cắt đứt liên lạc với Anne. Tuy vậy, với tôi, khi niềm tin không còn, rất khó để cả hai có thể lại tin tưởng và chung sống với nhau lâu dài.

Tác giả: MHQ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP