Giáo dục - Đào tạo

Thầy giáo thể dục bị tố đánh nữ sinh vì cởi khăn quàng và phù hiệu khi tan học

Theo tường trình của phụ huynh, một thầy giáo thể dục là Tổng phụ trách đội của trường THCS Vĩnh Hào (xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản, Nam Định) đã đánh một nữ học sinh lớp 8 ngay tại trường vì em này bỏ đồng phục, khăn quàng và phù hiệu sau giờ tan học.

Anh Mai Xuân Trường (38 tuổi), trú tại thôn Đại Lại, xã Vĩnh Hào, huyện Vụ Bản là phụ huynh của học sinh Mai Thị Bích Hạnh, học sinh lớp 8B, trường THCS Vĩnh Hào bức xúc kể lại. Vào trưa ngày 27.2, một số người trong thôn đi qua nhà nói với anh Trường là con gái anh bị đánh ở trường. Nghe tin xong, anh Trường định chạy đi tìm con thì thấy cháu Hạnh vừa khóc vừa đi về đến cổng. Hỏi ra mới biết là cháu bị thầy giáo thể dục, là Tổng phụ trách đội ở trường đánh.
Nghe thấy con mình nói bị thầy giáo đánh, nên vợ chồng anh Trường đã yêu cầu con phải kể tường tận, thậm chí bắt cháu viết tường trình lại toàn bộ sự việc để xem nguyên nhân vì sao. Theo như tường trình của cháu Hạnh thì vào lúc 11h30’ sáng ngày 27.2, khi trống trường điểm hết tiết 5, tan trường do áo đồng phục bị bẩn vì lúc lên bảng chép đề bài, nên khi vừa tan học thì cháu Hạnh bỏ áo đồng phục, khăn quàng đỏ và phù hiệu bỏ vào trong cặp rồi đi về.

Bản tường trình của các học sinh

Tuy nhiên, khi vừa đến cầu thang của trường thì cháu Hạnh gặp thầy Phạm Hồng Ánh, là giáo viên thể dục và là Tổng phụ trách đội của trường. Lúc này thầy Ánh mới hỏi: “Cô Hạnh, khăn đỏ, phù hiệu với áo đồng phục đâu?”. Thấy thầy hỏi vậy nên Hạnh đã giải thích là cất trong cặp và định mở cặp lấy ra đeo lại nhưng bất ngờ thầy Ánh xoắn tai, tát cháu Hạnh 2 cái vào gáy rồi túm cổ cháu dẫn đến phòng Hiệu trưởng.

Để xác minh sự việc con mình kể lại có đúng hay không, anh Trường đã đến nhà các bạn học với Hạnh để hỏi cụ thể lại sự việc. Toàn bộ những cháu mà anh Trường hỏi đều xác nhận việc cháu Hạnh bị thầy Phạm Hồng Ánh đánh là có thật. Sau khi xác minh sự việc con gái mình nói là thật, chiều ngày 27.2, anh Trường đã đến nhà thầy Hiệu trưởng để báo cáo và yêu cầu làm rõ sự việc thầy Ánh đánh con gái mình.
Anh Trường cho biết: “Dù sự việc xảy ra 1 tuần nay, nhưng nhà trường vẫn không đả động gì đến sự việc này. Thấy gia đình tôi điện đến trường nhiều quá nên vào sáng ngày 3.3, thầy Hiệu trưởng và thầy Ánh đến nhà tôi nói chuyên. Nhưng thầy Ánh vẫn không nhận đã đánh con tôi”.

Liên quan đến sự việc trên, thầy Vũ Quang Huy, Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Hào, cũng xác nhận sự việc trên là có thật. Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã tổ chức họp hội đồng, yêu cầu toàn bộ những người liên quan viết tường trình.

Thầy Huy cho biết: “Sáng 27.2, thầy Ánh có dẫn em Hạnh lên phòng tôi thông báo em Hạnh không mặc đồng phục, không quàng khăn và đeo phù hiệu còn chống đối và yêu cầu xử lý. Tôi yêu cầu thầy Ánh ra ngoài rồi hỏi em Hạnh thì em khóc và nói bị thầy Ánh đánh vào gáy rồi lôi cổ đi. Trong buổi họp hồi đồng nhà trường, phía thầy Ánh tường trình không đánh học sinh Hạnh mà chỉ đẩy vai đưa em Hạnh đến phòng Hiệu trưởng. Hiện sự việc trên nhà trường đang tiếp tục làm rõ, rồi mới đưa ra kết luận được”.

Về cá nhân thầy Phạm Hồng Ánh, có rất nhiều phụ huynh bức xúc phản ánh việc thầy Ánh trước đây cũng đánh học sinh. Về sự việc trên thầy Vũ Quang Huy xác nhận, vào năm học 2015-2016, thầy Ánh có đánh một học sinh lớp 7 trong giờ thể dục. Sau sự việc thầy Ánh cũng phải đến nhà học sinh xin lỗi. Phía nhà trường yêu cầu thầy Ánh kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong sự việc này.

Đức Văn/Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP