Giáo dục

Thầy giáo dâm ô 9 học sinh: Chưa nên đặt vấn đề đuổi việc

Liên quan đến vụ việc thầy giáo dâm ô 9 học sinh, ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, chưa nên đặt vấn đề chấm dứt hợp đồng hay đưa ra khỏi Đảng thầy giáo L.

Nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Liên quan đến việc hàng loạt nữ học sinh lớp 3 bị thầy chủ nhiệm sàm sỡ tại trường Tiểu học An Thượng A (Hoài Đức), sáng 17/4, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội do ông Phạm Xuân Tiến đã có buổi làm việc với Phòng giáo dục Huyện Hoài Đức về sự vụ này.

Trong buổi làm việc, ông Tiến cho rằng, điều quan trọng nhất thời điểm này là làm công tác tư tưởng để giáo viên, cha mẹ học sinh cần phối kết hợp với đoàn thể, chính quyền địa phương hiểu đúng được sự việc này.

“Vì việc này càng truy xét, tìm tòi thông tin từ các học sinh thì càng ảnh hưởng đến tâm lý các em về lâu về dài”- ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, việc phân công giáo viên dạy lớp 3B cũng cần phải lưu ý, nhất là giáo viên chủ nhiệm hàng ngày đứng lớp không phải cứ hỏi thăm trẻ trong thời điểm này đã tốt, vì càng tò mò, các em học sinh càng bị tác động đến tâm lý.

“Quan điểm Sở là Phòng giáo dục cũng như trường cần lưu ý, khi phân công giáo viên chủ nhiệm lớp 3. Cô giáo cần phải quan sát tâm lý các em học sinh trong lớp xem biểu hiện tâm lý ra sao, có gì bất thường không. Không nên hỏi thăm quá nhiều, vì chỉ cần tỏ vẻ quan tâm hỏi thăm là tác động tâm lý đứa trẻ”- Ông Tiến nhấn mạnh.

Ông Tiến cho rằng, hiện tại chưa nên đặt vấn đề chấm dứt hợp đồng hay đưa ra khỏi Đảng thầy giáo L. vì hiện tại công an đang điều tra làm rõ.

“Cần phải có kết quả nếu sự việc có thật, lúc đó bên Đảng và Chính quyền mới tiến hành các thủ tục này”- ông Tiến nêu quan điểm.

Ông Tiến cũng chia sẻ, khi được thông tin câu chuyện này ông cảm thấy rất bàng hoàng.

“Vẫn phải chờ kết luận của cơ quan điều tra nữa mới có thể khẳng định được. Nếu thầy giáo L. đã làm việc đó thì không những ảnh hưởng đến ngành giáo dục, đến toàn thể các nhà giáo mà đặc biệt nó ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của các em học sinh, nhất là các em mới ở lứa tuổi tiểu học”- ông Tiến nói.

Như đã đưa tin, sau 2 ngày bị tạm giữ hình sự, chiều 16/4, cơ quan công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Đình L., sinh năm 1974, giáo viên Trường tiểu học An Thượng A, huyện Hoài Đức, Hà Nội, để điều tra về hành vi dâm ô với học sinh. Nhiều phụ huynh sau khi viết đơn tố cáo hành vi dâm ô của thầy giáo này với con mình đã quá sốc và đau đớn.

Tác giả: Đỗ Hợp

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: thầy giáo dâm ô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP