Xã hội

Thầy giáo đã vượt qua 10 ngày mất tích bí ẩn ở Phú Quốc như thế nào?

Trở về nhà sau 10 ngày mất tích ở Phú Quốc, thầy Nguyễn Anh Lân chưa nói chuyện nhiều. Nhất là những chuyện xảy ra trong thời gian mất tích, thầy Lân hầu như không nhớ gì. Thầy Lân chỉ nhắc đến chuyện nhặt trái cây trong rừng để ăn và uống nước từ hốc đá…

Xâu chuỗi lại cuộc tìm kiếm đồng nghiệp thầy giáo Nguyễn Anh Lân từ 15/6-25/6, thầy Nguyễn Văn Ngởi – Hiệu trưởng trường tiểu học Mỹ Hiệp 2 (xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) nhận định: “Nhờ mạng xã hội và chú chó săn của anh Nhàn mà tìm được thầy giáo Lân. Có thể nói việc này như “cứu một bàn thua ở phút 89”. Vì thực tế, đến ngày thứ 8, nghe tin phát hiện một xác chết ở Phú Quốc, đồng nghiệp, người thân gần như hết hy vọng tìm kiếm thầy Lân”.

Trong những ngày lục tung ngõ ngách Phú Quốc (Kiên Giang) tìm thầy giáo Lân, các giáo viên và người thân thầy Lân được sự trợ giúp rất nhiều từ người dân, công an Phú Quốc. Tuy nhiên, mọi cuộc tìm kiếm đều vô vọng, dù những điểm “nóng” được khoanh vùng, tìm kiếm kỹ nhưng vẫn không phát hiện tung tích thầy Lân. Nhiều giáo viên đã đến chùa Dinh Cầu cầu an cho thầy Lân.

Sức khỏe thầy giáo Nguyễn Anh Lân đang hồi phục tốt, tuy nhiên những việc xảy ra trong 10 ngày mất tích ở Phú Quốc, thầy giáo Lân không nhớ gì.

Bà Trần Thị Hạnh - vợ thầy Lân - chia sẻ: “Đến giờ tôi vẫn không tin là chồng tôi có thể về nhà bình an”.

Suốt buổi trò chuyện với đồng nghiệp, người dân và PV Dân trí, thầy giáo Lân không nói gì nhiều. Đến giờ này, thầy giáo Lân cũng không biết vì sao mình bỏ đoàn để đi riêng. Suốt 10 ngày qua, thầy Lân đi những đâu, thầy Lân cũng không nhớ nổi một địa chỉ. Vì sao mình ở trong rừng thầy Lân cũng không giải thích được...

Riêng câu hỏi "khi ở trong rừng, thầy ăn gì để sống?", thầy Lân không ngần ngại trả lời rằng mình đã nhặt những trái cây do thú rừng bỏ lại để ăn. Khi khát nước thì tìm nước trong những hốc đá để uống.

Đúc kết chuỗi 10 ngày mất tích ở Phú Quốc, thầy giáo Lân nói: “Tôi nhớ khi ăn cơm ở nhà hàng, tôi không ăn và đi ra ngoài. Sau khi trò chuyện với một số người tôi, tôi chỉ nhớ mình ngủ. Khi mở mắt ra thì thấy các anh đón tôi về…”.

Bàn tay và chân của thầy giáo Lân bị xây xát nhiều chỗ

Trở về nhà được 2 ngày, thầy giáo Lân được người nhà chăm sóc tích cực nhưng hiện còn ăn cháo, sức khỏe dần hồi phục. Tuy nhiên, sau 10 ngày mất tích ở Phú Quốc, thầy giáo Lân đã sụt gần 10kg. Riêng trí nhớ, những người thân quen thầy đều nhận biết, trò chuyện bình thường, chỉ những việc xảy ra trong thời gian mất tích, thầy Lân hoàn toàn không nhớ gì.

Gia đình thầy giáo Lân là hộ khó khăn ở địa phương. Hiện nay thầy Lân gặp khó nhất là về nhà ở, vì căn nhà đang ở đã xuống cấp trầm trọng

Thầy Nguyễn Văn Ngởi cho biết, sau khi sức khỏe thầy Lân hoàn toàn khỏe lại, nhà trường sẽ yêu cầu gia đình đưa thầy Lân khám sức khỏe tổng quát. Căn cứ vào kết quả khám sức khỏe này, mới xem xét có đủ căn cứ để cho thầy Lân nghỉ hưu trước tuổi hay không.

Hiện gia đình thầy giáo Lân là một hộ khó khăn ở địa phương, nhất là về nhà ở. Căn nhà thầy giáo Lân đang sinh sống đã xuống cấp trầm trọng, cột kèo mối xông mục hết. Nhiều người đến thăm thầy Lân không khỏi lo lắng căn nhà có cầm cự nổi qua mùa mưa bão này?

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP