Giáo dục

Thầy giáo cũ của Chủ tịch nước xót xa khi học trò qua đời

Biết tin người học trò cũ của mình là Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần, cụ Lê Kim Toàn bàng hoàng, hụt hẫng. Người thầy chủ nhiệm năm xưa của Chủ tịch nước vô cùng đau buồn tiếc thương người học trò nghèo ham học, thông minh...

Cụ Lê Kim Toàn (SN 1938), quê xã Hồi Ninh, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) là thầy giáo chủ nhiệm cấp 3 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại trường cấp 3 B Kim Sơn (nay là trường THPT Kim Sơn B). Trường cấp 3 B Kim Sơn được thành lập năm 1966. Thời Chủ tịch nước Trần Đại Quang theo học, ngôi trường cấp 3 thứ hai của huyện Kim Sơn này chỉ được xây dựng tạm bợ, sơ sài.

Cụ Toàn (bìa trái) chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lần thầy trò gặp mặt tại quê nhà.

Nghe tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời, cụ Lê Kim Toàn vô cùng bàng hoàng, hụt hẫng. Người thầy chủ nhiệm cấp 3 năm xưa của Chủ tịch nước đau buồn, nhớ lại những kỷ niệm về người học trò xuất sắc của mình. Từ người học trò quê miền biển con nhà nghèo, Chủ tịch nước đã ham học, nỗ lực vươn lên, phấn đấu không ngừng để trở thành nguyên thủ của đất nước.

Cụ Toàn bùi ngùi chia sẻ, ngày còn theo học ngôi trường cấp 3 B Kim Sơn, người học trò Trần Đại Quang rất ham học, thông minh và có trí tiến thủ cao. “Lớp tôi chủ nhiệm ngày đó, Quang thuộc con nhà nghèo nhưng rất ham học. Quang là học sinh thông minh, học giỏi vì thế tôi tin em sau này sẽ thành công và có sự nghiệp lớn. Niềm tin của tôi đã thành sự thật”.

Trưa ngày 21/9, cụ Toàn cùng vợ nhận được điện thoại báo tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Lòng cụ đau xót, hụt hẫng, tiếc thương người học trò kiệt xuất của mình qua đời khi vẫn đang còn mang nhiều trọng trách lớn với đất nước.

Thầy giáo chủ nhiệm cấp 3 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhìn những bức hình thầy trò chụp chung năm xưa.

“Quá bất ngờ và đau buồn, đây là mất mát lớn cho quê hương, đất nước và nhân dân” – cụ Toàn chia sẻ.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP