Giáo dục

Thầy giáo chủ nhiệm bị tố dâm ô nhiều nữ sinh tiểu học được đồng nghiệp đánh giá tận tâm với nghề, yêu thương học trò

Trước sự việc thầy giáo chủ nhiệm bị tố dâm ô, vỗ mông nhiều học sinh tiểu học, đồng nghiệp cho biết, có 10 năm công tác cùng thầy M. khẳng định thầy M. là người đứng đắn, mẫu mực, trách nhiệm và yêu thương học trò…

Thầy giáo bị tố vỗ mông, dâm ô học sinh là người tận tâm, yêu thương học trò

Liên quan đến nghi án giáo viên Dương Trọng M., chủ nhiệm lớp 5A trường tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang bị tố dâm ô hàng loạt học sinh lớp 5,, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã chỉ đạo Sở Giáo Dục và Đào Tạo Bắc Giang xác minh và phối hợp với các ban ngành liên quan xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

Kết quả xác minh và tình hình sự việc, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang được yêu cầu phải báo cáo về Bộ qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong hôm nay (ngày 4/3).

Trường tiểu học Tiên Sơn nơi thầy giáo bị tố dâm ô học sinh.

Ngay sau khi vụ việc ồn ào này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, tìm đến nhà thầy M. vợ thầy giáo này chia sẻ, sự việc đã khiến cuộc sống gia đình bị đảo lộn và ông M. cũng không ở nhà.

“Tại buổi làm việc với với cơ quan chức năng và người dân tại xã, chồng tôi đã bị một số người xông vào hành hung. Hiện giờ sức khoẻ chồng tôi đã tốt hơn tuy nhiên tinh thần vẫn còn hoang mang”, vợ thầy M. kể.

Tìm về khu vực cổng trường Tiểu học Tiên Sơn, rất nhiều người dân đang tập trung bàn tán xôn xao. Nhiều người đánh giá họ vô cùng bất ngờ khi biết ông M. có hành vi không chuẩn mực đối với các em học sinh trong lớp mình chủ nhiệm. Một người đàn ông cho biết, con anh cũng học trong trường này, thường ngày anh vẫn biết thầy M. là người hiền lành, mẫu mực, anh cho rằng không nên gay gắt quá vì đó chỉ là hành động lúc say và không có hậu quả đáng kể.

Cô giáo Nguyễn Thuý Y. có nhà gần cổng trường, là người từng có 10 năm công tác cùng thầy M. chia sẻ: “Tôi đã nghỉ hưu 2 năm nay, nhưng đã từng có thời gian dài công tác cùng thầy M., là thế hệ cô của M. và vẫn thường xuyên gặp nhau vì nhà tôi gần trường.

Trong suốt 10 năm công tác cùng thầy M., tôi biết thầy M. là người chính trực, chuẩn mực, chưa từng có hành vi khiếm nhã với đồng nghiệp nữ hay học sinh. Là thầy giáo tận tâm, yêu thương học trò, hầu như luôn là người về cuối cùng của trường, rất trách nhiệm. Khi nghe tin thầy liên quan đến dâm ô khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ”.

Theo cô Y. cho biết hôm xảy ra vụ việc là do thầy đã uống rượu nên không làm chủ được hành vi, lúc làm việc với phụ huynh vẫn trong tình trạng say lả, bị người nhà các học sinh đánh.

Được biết thầy M. đã lấy vợ hơn 10 năm nay, hiện đã có 2 con và vợ cũng là giáo viên, trong cuộc sống thường ngày chưa từng xảy ra điều tiếng gì.

Trước đó, vào chiều 1/3, sau khi đi ăn cơm và uống rượu từ nhà phụ huynh học sinh về, thầy M. đã đến lớp và có những hành vi như véo má, sờ mông học sinh. Sự việc sau đó đã bị phụ huynh học sinh tố cáo với cơ quan chức năng, hiện vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Sẽ xử lý nghiêm nếu có sai phạm

Liên quan đế sự việc trên, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết, sự việc diễn ra chiều ngày 1/3 và ngày 2/3, UBND huyện nắm được thông tin theo phản ánh của phụ huynh học sinh và báo cáo của phòng Giáo dục, nhà trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng UBND xã Tiên Sơn xác minh những nội dung theo phản ánh.

Ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên.

Theo báo cáo, trưa ngày 1/3, ông Dương Trọng M. có đi dự hội làng ở gần đó và uống rượu đến mức say. Chiều hôm đó, không giảng dạy được nhưng M. vẫn lên lớp và có một số hành vi sàm sỡ, ảnh hưởng đến học sinh như véo mũi, véo tai, vỗ mông học sinh nữ ở lớp.

Ngay tối 1/3, phụ huynh học sinh đã yêu cầu giáo viên M. đến đình làng để họp và thông báo cho nhà trường, lãnh đạo xã tới dự. Tại đây, giáo viên M. đã tường trình sự việc với phụ huynh học sinh cũng như các em học sinh đã phản ánh lại một số hành động của giáo viên với các em học sinh. Sau buổi họp đó, có ghi lại biên bản. Trong nội dung biên bản có ghi lại nội dung là “sờ vào vùng nhạy cảm”.

Theo ông Lượng, khi nắm được thông tin, phía lãnh đạo huyện yêu cầu kiểm tra kỹ, chính xác “sờ vào vùng nhạy cảm” là vùng nào,… Sau đó, đơn vị nhận được bản tường trình của giáo viên Dương Trọng M. vào ngày 2/3 là véo mũi, véo tai, vỗ vai, vỗ mông học sinh.

Ông Lượng cho biết chiều 3/3, ban giám hiệu nhà trường đã chủ trì cuộc họp với phụ huynh học sinh để giáo viên M. tường trình lại rõ hơn. Đồng thời, thông tin về phản ánh của các học sinh cũng như nắm được những liên quan đến hành vi của giáo viên M.

Trong buổi họp này, giáo viên M. đã xin lỗi các phụ huynh, học sinh. Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành lập các biên bản. Trên kết quả xác minh, lãnh đạo UBND huyện thấy cũng còn những nội dung chưa thực sự rõ ràng nên sáng 4/3, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo Công an huyện cử cán bộ điều tra làm rõ.

“Đề nghị, nếu hành vi của ông M. đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì cần xử lý nghiêm minh. Nếu như chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự thì quan điểm của địa phương vẫn là phải xử lý nghiêm minh vì chúng tôi cho rằng những hành vi đó vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo”, ông Lượng khẳng định.

Ông Đỗ Danh Nhuận, Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn chia sẻ lại sự việc.

Theo báo cáo, có 13 em học sinh bị sàm sỡ nhưng không phải em nào cũng bị hành động như nhau mà có em bị véo mũi, em bị véo tai,… Do vậy, chúng tôi cần điều tra làm rõ xem bao nhiêu em bị dâm ô”, ông Lượng nhấn mạnh.

Ông Đỗ Danh Nhuận, Chủ tịch UBND xã Tiên Sơn cho hay, tối ngày 1/3, sau khi nhận được thông tin từ hiệu trưởng Trường Tiểu học Tiên Sơn, ông đã cử cán bộ tham gia cuộc gặp dưới sự chủ trì của ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh, học sinh, giáo viên M. và lãnh đạo thôn Thần Chúc (Tiên Sơn, Việt Yên, Bắc Giang).

Tại đây, giáo viên M. đã viết bản tường trình trình bày lại sự việc cũng như các cháu phản ánh về sự việc trước phụ huynh và mọi người.

“Tối hôm đó, nhiều phụ huynh rất bức xúc sau khi buổi họp kết thúc. Trên đoạn đường từ trường tiểu học về nhà, mặc dù được hai cán bộ xã đèo xe máy về nhà nhưng giáo viên M. vẫn bị một số người kéo ngã xe, hành hung”, ông Nhuận chia sẻ thêm.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP