Giáo dục

Thầy giáo bị tố “gạ tình” nữ sinh: Bị điều chuyển công tác, không được giảng dạy

Với những tin nhắn “nhạy cảm” trên mức thầy trò với nữ sinh lớp 10, thầy giáo N.Đ.T. đã "vi phạm đạo đức nhà giáo" và sẽ bị điều chuyển về Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Bình và sẽ không làm công tác giảng dạy.

Ngày 18/3, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã có quyết định điều chuyển công tác giáo viên N.Đ.T. giáo viên chủ nhiệm lớp 10 một trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Bình đến giảng dạy tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Bình vì "vi phạm đạo đức nhà giáo".

Theo ông Nguyễn Thanh Thi, Trưởng phòng Tổ chức, cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình, hình thức kỷ luật này phù hợp với Thông tư 06 của Bộ GD&ĐT ban hành.

Trong quyết định điều chuyển có nêu rõ việc giáo viên vi phạm về đơn vị mới làm nhân viên, không làm công tác giảng dạy.

Những tin nhắn vượt quá mức tình thầy trò được lan truyền trên mạng xã hội nhiều ngày qua của thầy T. nhắn cho nữ sinh lớp 10.

Trước đó, vào đầu tháng 3/2019, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin tố thầy giáo ở một trường THPT trên địa bàn thành phố Thái Bình gạ tình nữ sinh đang theo học lớp 10.

Nhiều người cho rằng những tin nhắn đó là của giáo viên N.Đ.T. nhắn cho nữ sinh P.V.N.M hiện đang học lớp 10 cùng trường với giáo viên T.

Ngay sau đó, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã gửi công văn khẩn yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình, xử lý nghiêm vi phạm.

Sau khi sự việc trên xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường nơi thầy T. công tác đã quyết định tạm dừng việc phụ trách chủ nhiệm và giảng dạy ở lớp do thầy T. chủ nhiệm để ổn định tình hình.

Biên bản làm việc giữa nhà trường và đại diện phụ huynh học sinh

Đồng thời, phía nhà trường cũng yêu cầu thầy T. viết bản tưởng trình sự việc. Trong bản tường trình, thầy T. đã thừa nhận có nhắn tin với nữ học sinh trên và sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường giữa giáo viên và học sinh. Thầy T. hứa sẽ điều chỉnh và thực hiện nghiêm đạo đức nghề nghiệp nhà giáo.

Trong cuộc họp giữa đại diện nhà trường nơi thầy T. công tác và gia đình nhữ sinh M., gia đình nữ sinh này cũng không đề xuất có hình thức kỷ luật nào với thầy T.

Gia đình đồng ý với cách xử lý của nhà trường là thay giáo viên chủ nhiệm và giáo viên môn Địa là bộ môn thầy T. giảng dạy và yêu cầu thầy T. phải rút kinh nghiệm nghiêm túc cho bản thân.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP