Xã hội

Thầy giáo bị tai nạn đứt gần lìa cánh tay đã được ra viện

Tin từ Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết, anh Hà Huy Nga (36 tuổi, trú tại Qùy Hợp) bị tai nạn đứt gần lìa cánh tay đã được xuất viện về nhà trong niềm vui mừng khôn xiết của gia đình.

Ngày 16/7, Bệnh viện HNĐK Nghệ An tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân Nga bị đứt gần lìa cánh tay phải sau vụ tai nạn giao thông tại Qùy Hợp. Nhờ được đưa vào viện và phẫu thuật cấp cứu kịp thời, bệnh nhân đã được các bác sỹ Bệnh viện HNĐK Nghệ An nối cánh tay, cố định xương, nối mạch máu và gân cơ, cứu sống cánh tay và bảo toàn mạng sống.

Thầy giáo Hà Huy Nga đã được nối thành công cánh tay bị đứt gần lìa. Ảnh: Hoàng Yến

Đến nay, tình hình sức khỏe bệnh nhân đã ổn định. Bước đầu, cánh tay được ghép nối đã có kết quả khả quan. Dự kiến, thời gian tới, bệnh nhân sẽ được về nhà để nghỉ dưỡng, chuẩn bị tốt sức khỏe để chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật nối dây thần kinh cánh tay bị mất đoạn và tập phục hồi vận động.

Trong bức thư tri ân gửi các y, bác sỹ, thầy giáo Nga chia sẻ: "Một tháng rưỡi nằm điều trị, tôi biết ơn rất nhiều các y bác sỹ nơi đây. Tôi cảm nhận rõ sự quan tâm, chăm lo giúp đỡ bằng tất cả điều kiện về trang thiết bị, thuốc men, trách nhiệm và tình thương bệnh nhân của người thầy thuốc. Hàng ngày, tôi được Ban Giám đốc Bệnh viện, bác sỹ điều trị thăm khám, động viên, theo dõi chặt chẽ.

Tôi còn sống, cánh tay tôi được bảo tồn để ra viện ngày hôm nay là công lao to lớn của những y, bác sỹ thầm lặng.Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và biết ơn sâu sắc”.

Hiện trường vụ tai nạn tại Thọ Hợp - Quỳ Hợp ngày 14/07/2017. Ảnh tư liệu

Như tin Báo Nghệ An đã đưa, vào hồi 14 giờ ngày 16/7, trên Quốc lộ 48C đoạn chạy qua xóm Liên Tân, xã Thọ Hợp, (Quỳ Hợp) xảy ra 1 vụ tai nạn nghiêm trọng.

Chiếc xe Ford Ecosport màu trắng mang biển kiểm soát 37A - 322.85 chạy theo hướng thị trấn Quỳ Hợp ra Quốc lộ 48. Khi đến đoạn cầu Thung Heo, thuộc xóm Liên Tân, xã Thọ Hợp (Quỳ Hợp) thì bất ngờ mất lái và lao vào rào chắn của đường. Vụ tai nạn khiến thanh rào chắn gần như xuyên qua kính chắn gió, cắt gần đứt gần lìa cánh tay phải của tài xế. Tài xế tên là Hà Huy Nga (SN 1981), là giáo viên của Trường THCS Châu Lộc, xã Châu Lộc (Quỳ Hợp)./.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP