Trong nước

Khu biệt thự lấn sông Sài Gòn xin tự tháo dỡ phần vi phạm

Dự án Thảo Điền Sapphire bị lực lượng chức năng quận 2 (TP HCM) cưỡng chế nhưng chủ đầu tư xin tự tháo dỡ phần lấn sông Sài Gòn.

Chủ đầu tư tự tháo dỡ một số hạng mục trong sáng nay. Ảnh: Sơn Hòa.

Ngày 22/8, hơn 100 người thuộc lực lượng chức năng quận 2 đến dự án Thảo Điền Sapphire thi hành quyết định cưỡng chế. Công trình này bị UBND TP HCM xử phạt hơn một tỷ đồng vì xây 11 hồ bơi lấn chiếm gần 1.400 m2 bờ sông nhưng không chịu tháo dỡ.

Khi thấy lực lượng cưỡng chế vào khu vực vi phạm, đại diện chủ đầu tư ra giải thích "đã tự tháo dỡ một số hạng mục từ vài hôm trước", đề nghị được tiếp tục thực hiện và hoàn thành trong vòng 30 ngày.

Đoàn cưỡng chế chấp nhận đề nghị này, song không đồng ý chủ đầu tư chỉ đổ cát lên hồ bơi xây sai phép, "bởi sau này moi cát ra thì công trình vẫn sử dụng được". Phía Thảo Điền Sapphire bị yêu cầu tháo dỡ thành hồ bơi dưới sự giám sát của lực lượng chức năng.

Theo chủ đầu tư dự án Thảo Điền Sapphire, đơn vị đã nộp phạt một tỷ đồng và 28 triệu đồng tiền trễ hạn. Do một số căn biệt thự đã có người ở nên việc tháo dỡ phải cẩn thận, hạn chế ảnh hưởng đến cư dân.

Tường ở khu hồ bơi xây sai phép bị đập bỏ. Ảnh: Sơn Hòa.

Cách trung tâm TP HCM khoảng 5 km với một mặt hướng ra sông, Thảo Điền Sapphire có 11 biệt thự ven sông, 6 biệt thự có hồ bơi và 12 biệt thự vườn. Mỗi căn có giá 45-100 tỷ đồng.

Theo người phát ngôn UBND thành phố, sai phạm tại Thảo Điền Sapphire đặc biệt nghiêm trọng khi đã lấn không gian sông Sài Gòn, lối đi chung, hành lang bảo vệ an toàn bờ sông nhằm làm tăng giá trị dự án.

Tác giả: Duy Trần

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP