Tin trong nước

Thầy bói kiêm luôn gái gọi

Nắm bắt được nhu cầu từ phía người dân, nhiều người đổ xô chuyển sang nghề bói toán kiếm tiền. Đáng kinh ngạc hơn, trong đám "kiếm cơm bằng nước bọt này không ít người đã từng nuôi thân bằng nghề mại dâm, hai ngón. Vốn không có chút hiểu biết gì về thần học, kinh dịch, chiêm tinh… nhưng những lời lẽ của họ vẫn khiến nhiều người dân tin sái cổ.

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng bói toán đầu năm đang rất bát nháo. Nếu như trước đây, việc bói toán diễn ra một cách lén lút thì giờ đây đã trở nên tràn lan, phổ biến. Điều đáng bàn, vì kiếm tiền quá dễ nên nhiều người đã ủ mưu, dùng trăm phương ngàn kế để “một bước” thành thầy. Số đông dựa vào cổng chùa, đình, đền để làm đất kiếm cơm. Nhiều người mạnh tay, vung tiền đầu tư, biến nhà mình thành nhà thờ, mở đền, mở phủ, lập điện… Thậm chí, họ chiêu nạp hẳn một đám con nhang đệ tử đông đảo, huấn luyện bài bản, phân công trách nhiệm rõ ràng để phục vụ khách xem bói. Nhanh nhạy hơn còn áp dụng tới công nghệ cao nhằm mở rộng địa bàn, đáp ứng nhu cầu người xem nhưng cách xa địa lý.


Thực tế, ở bất cứ nơi đâu, đền, đình, chùa có xăm, có quẻ thì tất yếu sẽ có dịch vụ giải xăm. Chùa, đình, đền, miếu được xem “thiêng” thì ắt ở đó có cả một đội ngũ hùng hậu hoạt động ngày đêm xem bói. Người đi xem bói đông đến mức phải đặt lịch hẹn từ trước. Họ chen chân, giẫm đạp lên nhau mong được các thầy xem trước.


Ngày đầu năm, chúng tôi đã thâm nhập vào một số địa điểm bói toán được xem “uy tín” ở Hà Tĩnh, Hưng Yên, Tuyên Quang, Hà Nội, Bắc Ninh… Người đầu tiên là cô tên Lan, ở Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Phải nhờ người quen tên Tài vốn dân thổ địa dẫn đi, chúng tôi mới được diện kiến cô. Được biết, nhiều khách ở tận TP. HCM đi máy bay ra sáng mồng 1 Tết để gặp cô coi giúp…


Qua lời kể, cô Lan quả thực “thần thông quảng đại” sánh ngang bằng với Khổng Minh thời Tam Quốc. Nhưng khi vào diện kiến, chúng tôi hơi thất vọng bởi ngoại hình của “thầy”. Người đàn bà này gầy tọp, mặt mày hốc hác phấn son lòe loẹt, trông rất phản cảm. Cô cầm bộ bài, chia theo bát quái, sau đó phán rằng: “Năm này số tốt, nếu gặp quý nhân, có vốn lớn mạnh dạn làm ăn thì trúng lớn…”.


Sau khi gặp cô Lan xong, thấy chúng tôi thất vọng, Tài lại dẫn chúng tôi đến gặp thầy Hùng, một người vốn giảng xăm lâu năm cạnh ngôi đền nổi tiếng ở Kỳ Anh. Lần này chúng tôi tá hoả vì thầy chỉ có trình độ tiểu học nhưng cắt nghĩa tứ tung chữ Hán cổ trong xăm. Điều đáng nói, các thầy phán bừa nhưng người xem vẫn đông như hội.

Thầy bói kiêm luôn gái gọi

Trường hợp cô Lan, thầy Thành mà chúng tôi biết hiện nay đang phổ biến, bởi tình trạng bói toán như “nấm mọc sau mưa”. Thế nhưng, theo tìm hiểu của PV, trong đám thầy bói, thầy cúng đang “nổi tiếng” có cả hiện diện của những cave hết thời, hay dân “hai ngón” chuyển sang làm nghề bói toán. Trường hợp cô Hồng ở Tuyên Quang, cô Luận ở Hà Tĩnh, thầy Bính quê Bắc Ninh mà chúng tôi tìm hiểu là những trường hợp như thế.

Như Hải

Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP