Tin trong nước

Thầy bói dụ thiếu nữ ‘quan hệ’ để… cắt tiền duyên

Chỉ vì tin người một cách mù quáng, chị Mến đã bị gã thầy bói lừa quan hệ tình dục rồi dọa tung ảnh sex để cưỡng đoạt tài sản.

Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Bùi Đăng Linh (23 tuổi, trú xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để làm rõ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Thiếu nữ mắc bẫy gã thầy bói dỏm

Theo tài liệu cơ quan điều tra, khoảng tháng 8/2014, chị Mến có quen một nam thanh niên tên Linh qua mạng xã hội có nickname “nam nguyên”. Những ngày sau, chị Mến và Linh thường xuyên trò chuyện trên mạng với nhau. Trong những lần đó, Linh “nổ” rằng mình có biệt tài xem tướng số và có khả năng bói toán.

Tang vật liên quan đến vụ án.
Tang vật liên quan đến vụ án.

Linh bảo chị Mến chụp ảnh mặt và bàn tay gửi cho mình cũng như cung cấp thông tin cá nhân. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin của chị Mến, Linh “phán” ngay với chị Mến rằng: “Đường công danh, sự nghiệp của em không vấn đề gì, nhưng tình duyên thì trắc trở. Em đang bị ‘vong’ nam giới theo. Muốn bình yên sẽ phải cắt tiền duyên”.

Vốn là người nhẹ dạ cả tin, sau khi nghe gã “thầy bói” phán, chị Mến tin ngay và nhờ Linh “cắt tiền duyên” giúp. Phương pháp cụ thể mà Linh đưa ra là: Chị Mến phải gửi ảnh chụp mặt và chụp bàn tay của những ai làm quen với chị Mến trên mạng để hắn xem có đúng là người đó không. Ngoài ra, chị Mến sẽ phải “quan hệ” với người nào chủ động liên hệ với chị trên mạng, sau đó phải đưa vàng cho người đó.

Theo yêu cầu của Linh, chị Mến đã gửi ảnh một vài người cho Linh xem, nhưng hắn đều trả lời là không phải người “kiếp trước” mà nạn nhân cần “trả nợ”. Tiếp đó, Linh đã sử dụng một tài khoản Wechat khác với nickname “vitamin” để làm quen với chị Mến.

Như lời Linh đã dặn trước, chị Mến yêu cầu người bạn mới quen trên mạng gửi ảnh mặt thật của mình và chụp bàn tay cho chị Mến xem. Lúc này, Linh đã chụp ảnh mặt thật và ảnh bàn tay của hắn gửi cho nạn nhân qua nickname “vitamin”.Sau khi nhận được ảnh, chị Mến đã gửi ảnh vào nickname “nam nguyên” cho Linh. Nhận được ảnh, Linh khẳng định với chị Mến rằng đó sẽ là người giúp chị “nhẹ đường tình duyên”. Theo lời của Linh, nếu chị Mến muốn sống yên ổn, thoải mái và thoát “nợ” với người “kiếp trước” thì chị phải “quan hệ” và đưa vàng cho nam thanh niên có nickname “vitamin”.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo qua mạng

Lúc này, nghĩ về những cảnh báo của Linh trước đó, chị Mến đã nhắm mắt nghe theo lời “thầy” mà không nói với một ai. Tại nhà chị Mến, đối tượng Linh đã làm “lễ cắt tiền duyên” cho nạn nhân. Cứ nghĩ rằng vận hạn sẽ được hóa giải, chị Mến đã tự nguyện làm theo hướng dẫn từ trước của “thầy”. Tại đây, chị Mến và Linh đã “quan hệ” với nhau, sau đó chị Mến đưa cho “thầy” sợi dây chuyền vàng tây trị giá 2 triệu đồng.

Sau lần đó, trong lòng chị Mến cứ ngỡ rằng đường tình duyên của mình sẽ “thuận buồm xuôi gió”. Một thời gian sau, bất ngờ Linh chủ động hỏi vay chị Mến 20 triệu đồng. Vì không có tiền nên khi nghe thấy “thầy” nói vậy, chị Mến đã từ chối. Lúc này, Linh quay sang đe dọa nếu chị Mến không đưa tiền, hắn sẽ tung ảnh khỏa thân của chị cho bạn cùng trường và người yêu chị biết.

Linh tại cơ quan công an.
Linh tại cơ quan công an.

Do sợ  mất người yêu và ảnh hưởng đến danh dự nên chị Mến đã đồng ý và nhiều lần trì hoãn việc đưa tiền cho Linh. Thấy chị Mến không chuyển tiền, Linh yêu cầu nạn nhân chuyển thành nhiều lần, nếu không hắn sẽ cho chị Mến được “nổi tiếng”.

Quá sợ hãi, chị Mến đành chuẩn bị 1,5 triệu đồng để chuyển trước cho gã “thầy bói”. Nhận tiền xong, Linh liên tục ép chị Mến phải đưa thêm… Quá bức xúc, chị Mến đã kể chuyện với gia đình và đến cơ quan công an tố cáo hành vi phạm tội của Linh.

Sau khi nắm bắt thông tin vụ việc, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác định được dấu hiệu phạm tội của gã “thầy bói” trên mạng Internet. Qua quá trình đấu tranh truy xét, cơ quan điều tra đã làm rõ “gã thầy bói” trên là Bùi Đăng Linh, là sinh viên năm cuối của một trường đại học ở Hà Nội.

Cơ quan điều tra xác định kẻ tự nhận có tài xem bói và người trực tiếp giúp chị Mến “cắt tiền duyên” chỉ là một, chính là Bùi Đăng Linh. Ngay sau đó, Linh đã bị cơ quan điều tra, công an quận Hai Bà Trưng bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

*Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Hà Cường/Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP