Đền ơn - Đáp nghĩa

Thắp nên tri ân ở nghĩa trang liệt sĩ Núi Nài

Đây là một trong những hoạt động thể hiện tình cảm tri ân của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ các đại biểu và đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống yêu nước với lòng quyết tâm giành lại độc lập dân tộc trong các cuộc kháng chiến của các thế hệ cha anh và con em Hà Tĩnh. Để giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc quân và dân ta đã sát cánh bên nhau cùng chiến đấu. Trong cuộc chiến ấy hàng triệu người đã anh dũng hy sinh, để lại một phần xương máu trên chiến trường để bảo vệ Tổ quốc.

Kỷ niệm 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ  (27/7/1947 – 27/7/2014), tối 26/7 Đoàn Công an – Quân sự – Biên phòng tỉnh phối hợp với Thành đoàn TP. Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Núi Nài. Tham dự lễ thắp nến tri ân có đồng chí đại tá Trần Công Trường – Giám đốc; đồng chí trung tá Nguyễn Thanh Liêm – Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Tĩnh cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương.
Đồng chí đại tá Trần Công Trường – Giám đốc CAT cùng lãnh đạo TPHT trao quà cho các gia đình chính sách
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Núi Nài
Đoàn viên Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia thắp nên tri ân
Đoàn viên tham gia thắp nến tri ân

Kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ là dịp để tưởng nhớ tới công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc, tại buổi lễ các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các ban ngành, các đoàn viên thanh niên đã kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương thơm, ngọn nến lên các phần mộ của các đồng chí để tỏ lòng  thành kính, sự biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.


Đồng chí đại tá Trần Công Trường – Giám đốc CAT thắp hương lên phần mộ của các liệt sĩ ở nghĩa trang Núi Nài

Việc tổ chức lễ “thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ là hoạt động thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ Hà Tĩnh nói chung và tuổi trẻ Công an tỉnh nói riêng đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thông qua hoạt dộng này nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, đồng thời nhắc nhở, thôi thúc tuổi trẻ hôm nay nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Văn Hùng – Anh Cường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP