Tin Hà Tĩnh

Thảo dược tăng cân dành cho người gầy của bà Nguyễn Thị Hạnh ở Hà Tĩnh bị tố bán hàng kém chất lượng?

Đông y cổ truyền của bà Nguyễn Thị Hạnh bị tố bán thảo dược tăng cân cho người gầy không đảm bảo chất lượng...

Thông qua đường dây nóng tòa soạn Pháp luật Plus nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc hộ kinh doanh Đông y cổ truyền của bà Nguyễn Thị Hạnh có địa chỉ tại tổ dân phố 3, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai do bà Nguyễn Thị Thu làm chủ cơ sở ngang nhiên buôn bán loại thảo dược tăng cân dành cho người gầy không có kiểm nghiệm.

Không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, thành phần trong thảo dược vượt quá quy định cho phép mà vẫn ngang nhiên bày bán ra thị trường khiến nhiều người tiêu dùng sau khi sử dụng sản phẩm của cơ sở này bị phù chân, phù mặt và có biểu hiện đau dạ dày.

Thảo dược tăng cân dành cho người gầy - Đông y cổ truyền của bà Nguyễn Thị Hạnh bị tố bán hàng kém chất lượng, thành phần trong thảo dược vượt quá quy định cho phép mà vẫn ngang nhiên bày bán ra thị trường khiến nhiều người tiêu dùng sau khi sử dụng sản phẩm của cơ sở này bị phù chân, phù mặt và có biểu hiện đau dạ dày.

Cụ thể, đó là trường hợp của người tiêu dùng tên T sau khi dùng sản phẩm của cơ sở này bày bán ở thị trường, chị T không thấy mình tăng cân như lời quảng cáo có cánh của chủ cơ sở mà ngược lại chị thấy bản thân mình có dấu hiệu chân và mặt sưng và to bất thường. Không những thế chị còn bị mắc thêm triệu chứng đau dạ dày.

Qúa hoang mang và lo lắng về sức khỏe của mình, chị T đã tiến hành mang một hộp thảo dược tăng cân dành cho người gầy có trọng lượng 950g ngày sản xuất 19/1/2018, hạn sử dụng 3 tháng mà chị đã mua của cơ sở đông y Tiến Hạnh có địa chỉ tại tổ dân phố 3, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai đi kiểm nghiệm tại Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm của gia có địa chỉ tại số 65 Phạm Thận Duật, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm chị mới tá hỏa khi đại diện Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia thuộc Bộ Y Tế cho biết:”Chị đã dùng sản phẩm khi có hàm lượng Dexamethasone có hàm lượng vượt mức cho phép. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chị bị phù chân, phù mặt và bị đau dạ dày”.

Nhiều người tiêu dùng bị mắc bẫy coi mình như con chuột bạch vì những chiêu trò quảng cáo của thảo dược tăng cân dành cho người gầy - Đông y cổ truyền của bà Nguyễn Thị Hạnh được tặng cúp vàng trong tốp 10 thương hiệu an toàn.

Cùng cảnh ngộ với chị T còn có anh Nguyễn Văn T, trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bức xúc cho biết: “Sau khi vợ anh mua sản phẩm của cơ sở đông y Tiến Hạnh có địa chỉ tại tổ dân phố 3, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai về cho vợ tôi dùng.

Đợt đầu thấy vợ hay ăn nên vừa qua tôi tiếp tục mua thêm một lô thảo dược tăng cân dành cho người gầy của cơ sở này về mới dùng được một thời gian ngắn vợ tôi có nhiều dấu hiệu bất thường như chân tay và mặt to đột biến, thường xuyên đau bụng bị táo triền miên”.

“Tôi rất lo lắng về sức khỏe của vợ mình nên tôi đã đem sản phẩm mang đi kiểm nghiệm tại Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia để làm rõ các thành phần trong lô thuốc thảo dược này.

Hiện nay tôi đang chờ kết quả kiệm nghiệm, nếu như kết quả kiểm nghiệm mà vượt quá tiêu chuẩn quy định tôi sẽ tiến hành khởi kiện cơ sở này vì họ đã vì lợi nhuận mà coi tính mạng của vợ tôi và hàng nghìn người tiêu dùng trên cả nước như con chuột bạch để thử nghiệm sản phẩm này”. Anh T bức xúc cho biết.

Theo tìm hiểu của phóng viên Phapluatplus.vn thảo dược tăng cân đông y cổ truyền NguyễnThị Hạnh được rao bán rộng rãi trên các fanpage với tên gọi thuốc tăng cân đông y cổ truyền Tiến Hạnh có địa chỉ số 2 Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội với số điện thoại 0988968185 và cơ sở ở gần chợ Ô Cách đường Ngô Gia Tự, Gia Lâm, TP Hà Nội với số điện thoại 0904807089 luôn luôn sẵn sàng bán hàng online cho người tiêu dùng.

Chỉ cần vào fanpage trên facebook hoặc vào trang web http://thuoctangcandongycotruyentienhanh.blogspot.com đặt hàng tùy vào số lượng mà khách hàng yêu cầu.

Lúc này chủ các fanpage và trang web (đại lý bán lẻ) nêu trên sẽ yêu cầu người tiêu dùng để lại thông tin, địa chỉ và số điện thoại.

Sau đó chủ các fanpge dùng chính số điện thoại 0988968185 và 0904807089 quảng cáo trên trang liên hệ với người tiêu dùng hỏi địa chỉ để cho Shipper mang thảo dược tăng cân đông y cổ truyền Nguyễn Thị Hạnh đến giao dịch.

Thảo dược tăng cân, giảm cân, đặc trị hôi nách, hôi chân đông y cổ truyền của bà Nguyễn Thị Hạnh đạt top 10 sản phẩm dịch vụ uy tín an toàn chất lượng năm 2017 do Ban tổ chức chương trình sản phẩm dịch vụ uy tín, an toàn, chất lượng năm 2017.

Để tạo lòng tin với người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm thảo dược tăng cân, giảm cân, đặc trị hôi nách, hôi chân đông y của bà Nguyễn Thị Hạnh đạt top 10 sản phẩm dịch vụ uy tín an toàn chất lượng năm 2017 do Ban tổ chức chương trình sản phẩm dịch vụ uy tín, an toàn, chất lượng năm 2017 chứng nhận và tặng cup.

Không những thế, thảo dược tăng cân dành cho người gầy - Đông y cổ truyền của bà Nguyễn Thị Hạnh được chủ cơ sở là chị Nguyễn Thị Thu làm thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ số 386 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, TP Hà Nội do bà Nguyễn Thị Thu có địa chỉ tại tổ dân phố 3, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai làm chủ đơn đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu với tên gọi “TH - Nguyễn Thị Hạnh”.

Loại thảo dược tăng cân dành cho người gầy - Đông y cổ truyền của bà Nguyễn Thị Thu.

Nhãn hiệu “TH - Nguyễn Thị Hạnh” bao gồm phần hình và phần chữ. Phần hình bao gồm có 1 hình elip được cách điệu. Phần chữ là “TH” nằm ở trong hình elip và ở dưới là dòng chữ Nguyễn Thị Hạnh.

Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì mà trên bao bì, tem mác, sản phẩm của cơ sở này lại lấy tên Đông y cổ truyền Tiến Hạnh không đúng với những gì đã đăng ký nhãn hiệu “TH - Nguyễn Thị Hạnh” với Cục Sở hữu trí tuệ cũng như lời quảng cáo có cánh: “ sản phẩm thảo dược tăng cân, giảm cân, đặc trị hôi nách, hôi chân đông y của bà Nguyễn Thị Hạnh đạt top 10 sản phẩm dịch vụ uy tín an toàn chất lượng năm 2017 do Ban tổ chức chương trình sản phẩm dịch vụ uy tín, an toàn, chất lượng năm 2017".

Tờ khai của chị Nguyễn Thị Thu đăng ký nhãn hiệu với Cục sở hữu trí tuệ.

Liên quan đến sự việc này, Phóng viên Phapluatplus.vn đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Thu (chủ đơn đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu với tên gọi “TH - Nguyễn Thị Hạnh” ).

Tại cuộc trao đổi, chị Thu thừa nhận: “Chị có đăng ký nhãn hiệu “TH - Nguyễn Thị Hạnh” để áp dụng cho công ty bất động sản.

Do ngày trước chị có bán sản phẩm của thương hiệu Tiến Hạnh nên chị dựa vào thương hiệu này để nhập hàng và bán sỉ lẻ cho các đại lý”.

Chị Thu cho biết thêm: “Do trước đây, chị là người rất là ốm và gầy nên dùng rất nhiều thuốc. Sau khi dùng xong chị thấy sản phẩm nào tốt là chị xin làm cộng tác viên để nhập về bán chứ chị không phải là nhà sản xuất.

Trước câu hỏi của phóng viên trên một số trang mạng và fanpage facebook có quảng cáo thảo dược tăng cân, giảm cân, đặc trị hôi nách, hôi chân đông y của bà Nguyễn Thị Hạnh đạt top 10 sản phẩm dịch vụ uy tín an toàn chất lượng năm 2017 do Ban tổ chức chương trình sản phẩm dịch vụ uy tín, an toàn, chất lượng năm 2017 chứng nhận và tặng cup?

Lúc này chị Thu ấp úng và hẹn gặp phóng viên làm việc trực tiếp sẽ trả lời cụ thể.

Khi phóng viên cung cấp mã vạch sản phẩm 8938517753077 được đăng quảng cáo trên bao bì sản phẩm thì chị Thu thừa nhận “Mã vạch này đúng là sản phẩm của chị. Chị thấy người ta copy rất là nhiều nên chị cứ kệ để cho họ làm thôi chứ chị không can thiệp cho lắm vì chị không muốn dính líu vào pháp luật”.

Chị Thu thừa nhận mã vạch sản phẩm 8938517753077 được đăng quảng cáo trên bao bì sản phẩm là sản phẩm của chị đã đăng ký với Cục sở hữu trí tuệ.

Trước câu hỏi phóng viên về trách nhiệm đối với người tiêu dùng khi người tiêu dùng sử dụng sản phẩm thảo dược tăng cân dành cho người gầy của cơ sở đông y của bà Nguyễn Thị Hạnh do chị Nguyễn Thị Thu làm chủ cơ sở, lúc này chị Thu cho hay: “ Việc này người tiêu dùng nên phản ánh đến nhà thuốc và đại lý bán lẻ trực tiếp phải chịu trách nhiệm hết chứ chị chỉ là người nhập hàng và bán lại cho các nhà thuốc…”!?

Phaps Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: Đình Quyết - Nguyễn Thượng

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP