Thanh tra tinh Ha Tinh: Toa dam gap mat nhan ngay thanh lap nganh - Anh 1

Toàn cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: HY

Trong thời gian qua, ngành Thanh tra Hà Tĩnh đã bám sát các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đề cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phương pháp, làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng (PCTN) có hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước, tăng cường pháp chế, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân và các tổ chức.

Thanh tra tinh Ha Tinh: Toa dam gap mat nhan ngay thanh lap nganh - Anh 2

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm. Ảnh:HY

Đặc biệt năm 2016, các mặt công tác được triển khai toàn diện và đạt kết quả tốt. Toàn ngành kết thúc 435/483 cuộc thanh tra, kiểm tra tại 3.245 đơn vị, cá nhân, trong đó thanh tra hành chính 317/349, thanh tra chuyên ngành 118/134 cuộc. Phát hiện sai phạm tại 886 đơn vị với tổng số tiền 44.507 triệu đồng và 30.929m 2 đất; trong đó, kiến nghị thu hồi vào ngân sách Nhà nước 5.927 triệu đồng, xử lý khác 28.580 triệu đồng và 30.929m 2 đất; xử phạt hành chính 883 trường hợp với số tiền 3.134 triệu đồng; kiến nghị xử lý hành chính 11 tập thể, 32 cá nhân.

Toàn tỉnh đã tổ chức tiếp 3.935 lượt người, tiếp nhận, xử lý 1.767 đơn thư các loại, giải quyết 174/199 vụ (đạt tỷ lệ 87,43%) vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.

Công tác PCTN đã có nhiều chuyển biến tích cực. Từ đầu năm đến nay các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã đã tổ chức 73 lớp tuyên truyền với 12.260 lượt người tham gia; thực hiện 5.512 chuyên trang, chuyên mục phổ biến pháp luật trên báo, tạp chí.

Thanh tra tinh Ha Tinh: Toa dam gap mat nhan ngay thanh lap nganh - Anh 3

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Dương Tất Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho ông Thái Sinh – Chánh Thanh tra tỉnh

Đưa nội dung PCTN vào chương trình giảng dạy trong các cơ sở giáo dục và đào tạo tại 45/45 trường Trung học phổ thông; Trường Chính trị Trần Phú; Trường Đại học Hà Tĩnh; các trường cao đẳng, trung cấp, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn đã triển khai, thực hiện nghiêm túc đưa chuyên đề về PCTN vào chương trình giảng dạy và lồng ghép tuyên truyền nội dung PCTN trong các hoạt động ngoại khóa cho các lớp học chính khóa.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, ông Dương Tất Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ ngành Thanh tra đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn thời gian tới, đội ngũ Thanh tra tỉnh nhà nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt, chủ động bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tham mưu chính xác cho cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác.

Thanh tra tinh Ha Tinh: Toa dam gap mat nhan ngay thanh lap nganh - Anh 4

Trao Kỷ niệm chương cho một số cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp thanh tra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, Thanh tra tỉnh cần tăng cường hoạt động quản lý Nhà nước, tích cực phối hợp với các cấp, ngành, phát huy dân chủ cơ sở, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, PCTN; viết tiếp truyền thống vẻ vang, góp phần thiết thực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Dương Tất Thắng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho ông Thái Sinh – Chánh Thanh tra tỉnh, Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Nguyễn Đức Ngạn, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Kỷ niệm chương cho một số cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp Thanh tra.

Hải Yến